Tờ Business Insider đưa Hà Nội vào top những điểm đến hấp dẫn vào tháng 3

Hà My (theo Business Insider)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tờ Business Insider, thời tiết tháng 3 của Thủ đô Hà Nội, Việt Nam rất thích hợp để du khách dạo phố, khám phá ẩm thực, kiến trúc và văn hóa, con người nơi đây.

Hà Nội, Việt Nam
Tờ Business Insider  viết, tháng 3 là một trong những tháng có thời tiết đẹp để du khách đến Đông Nam Á, và đặc biệt là thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Tại đây, du khách nên dành vài ngày lang thang trong mê cung Phố cổ với những hàng quán tràn ngập vỉa hè và hàng ngàn chiếc xe máy di chuyển liên tục. Hồ Hoàn Kiếm là một chốn thanh bình để du khách tận hưởng tiết trời giao mùa với các loại hoa, lá thay màu và khám phá các đền chùa Phật giáo nằm xung quanh. Ảnh: Giang Trịnh.
Austin, Texas, Mỹ
Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để du lịch thủ phủ của bang Texas. Thời tiết êm dịu, nhiều chuyến bay giá rẻ và du khách có thể tham gia các sự kiện nổi tiếng của Texas như Hội chợ Star of Texas Fair & Rodeo, cùng nhiều đêm âm nhạc sôi động.
Palm Springs, California, Mỹ
Thành phố như một khu nghỉ dưỡng hoang mạc, Palm Springs là một điểm đến du lịch tháng 3 khác cho du khách khi tới California, Mỹ. Nhiệt độ ở đây sẽ ở khoảng 21 đến 26 độ C nên du khách có thể đi bộ khám phá nhiều cung đường ở đây. Vườn quốc gia Joshua Tree có nhiều điểm ngắm thiên nhiên hoang dã lý tưởng cho người yêu tự nhiên.
Quần đảo Galapagos, Ecuador
Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê thế giới tự nhiên. Galapagos có rất nhiều bãi biển đẹp, các núi lửa còn hoạt động, và cả những loại động vật kỳ lạ, hiếm có trên thế giới. Quần đảo ở Thái Bình Dương này cho du khách nhiều cơ hội khám phá những điều chưa từng có ở nơi khác. Tháng 3 là tháng mưa nhiều nhất ở đảo, đồng nghĩa với việc không có nhiều du khách tới nên tránh được đám đông. Tuy nhiên, tháng 3 cũng là lúc bắt đầu mùa chim về làm tổ ở đây.
Amsterdam, Hà Lan
Amsterdam là điểm đến nổi tiếng từ lâu và thu hút du khách khắp nơi trên thế giới vào mùa hè là chủ yếu. Tháng 3 ở Hà Lan vẫn còn lạnh, nhiệt độ ở khoảng 5 - 10 độ C, nhưng du khách sẽ được trải nghiệm một Amsterdam khác lạ. Du khách có nhiều không gian khám phá hơn, ngắm những ngôi nhà màu sắc rực rỡ nằm dọc sông Amstel, cũng như tham quan các bảo tàng, nghe nhạc ở lễ hội Five Days Off...
Chamonix, Pháp
Thị trấn nghỉ dưỡng này vào tháng 3 là một điểm đến nằm trong danh sách "nên tới" của du khách thích nghỉ dưỡng và thể thao bởi vẫn có thể trượt tuyết thỏa sức trên các sườn núi. Nếu không phải người thích trượt tuyết, du khách có thể ngồi xe kéo, đi bộ đường dài, thưởng thức đồ ăn và rượu Pháp...
Cairo, Ai Cập
Tháng 3 là thời điểm mùa đông ở Cairo dần kết thúc, thời tiết đẹp hơn nhiều. Kim tự tháp Giza, tượng Nhân Sư nằm ở ngoại ô thành phố cùng các điểm khảo cổ học nổi tiếng ở Dahshur, Memphis, và Saqqara sẽ cuốn hút du khách hơn. Nếu thích ngắm cảnh thì không nên bỏ qua Công viên Al Azhar và mua sắm ở khu chợ lớn Khan el-Khalili.
Đảo Tasmania, Australia
Vô số du khách "phải lòng" thiên nhiên ở Tasmania, vẻ đẹp của những bờ biển, rừng rậm, núi non... Tháng 3 là cuối mùa du lịch cao điểm ở Tasmania và cũng là lúc thời tiết ở đây vào cuối hè, nhiệt độ còn khoảng 21 độ C. Du khách hãy dành thời gian nhiều hơn để khám phá được những khu vực khác nhau của đảo.
Mumbai, Ấn Độ
Không khí lễ hội Holi đầy sắc màu đã bao phủ Mumbai từ ngày đầu tháng 3. Đỉnh điểm lễ hội là lúc mọi người có thể tự do ném bột màu lên người nhau trên khắp các tuyến đường lớn nhỏ.
Kathmandu, Nepal
Tháng 3 cũng là thời điểm thích hợp để du lịch Kathmandu, một điểm đến linh thiêng của Nepal, nơi du khách có thể nhìn ngắm rất gần dãy Himalaya hùng vĩ. Ngoài Ấn Độ, Kathmandu cũng là một trong những nơi tổ chức lễ hội Holi tưng bừng nhất. Thời tiết lúc này ở Kathmandu rất lý tưởng để đi bộ khám phá thành phố, các chuyến leo núi trong ngày.