Sáng nay, Quảng Ninh tổ chức họp báo về vụ việc tại chùa Ba Vàng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào 10h sáng nay (26/3) sẽ tiến hành họp báo về vụ việc liên quan đến thỉnh vong oan gia trái chủ và thu tiền của người dân tại chùa Ba Vàng.

Chùa Ba Vàng.
Buổi họp báo sẽ diễn ra tại Hội trường UBND TP Uông Bí. Thành phần tham dự gồm Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Uông Bí, Công an TP Uông Bí, các cơ quan báo chí. Lãnh đạo TP Uông Bí cho biết thêm, đây là buổi họp báo của chính quyền để cung cấp thông tin cho báo chí nên sẽ không có sự tham dự của trụ trì chùa Ba Vàng và phật tử Phạm Thị Yến.
Trong những ngày qua, dư luận cả nước xôn xao về có hoạt động truyền bá chuyện vong báo oán tại chùa Ba Vàng sau loạt phóng sự của báo Lao động. Theo đó, ai muốn thoát nạn thì phải "trả nợ" cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa...
Trước thông tin trên, 20/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu UBND TP Uông Bí chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra vụ việc...
Theo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh, nghi thức "thỉnh vong", "cúng oan gia trái chủ" không có trong giáo lý Phật giáo, đồng thời khẳng định, nếu để xảy ra hoạt động "thỉnh vong", "cúng oan gia trái chủ" trách nhiệm thuộc về trụ trì chùa Ba Vàng.
Tiếp đó, UBND TP Uông Bí đã ban hành văn bản yêu cầu trụ trì chùa Ba Vàng chấm dứt các hoạt động không có trong danh mục hoạt động tôn giáo năm 2019 đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần