Tổ chức trọng thể lễ bàn giao công tác của Chủ tịch nước

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Chiều 6/4, lễ bàn giao công tác giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch nước và đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch.

Tham dự buổi lễ có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng; lãnh đạo Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ; cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước đã có mặt đông đủ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ bàn giao. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đã được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước.
Nhìn lại hai năm rưỡi trên cương vị Chủ tịch nước, trong điều kiện nhiều khó khăn, phức tạp, công việc bộn bề, Tổng Bí thư nhận thấy đã có nhiều cố gắng thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; đồng thời học tập được nhiều điều qua công tác này.
"Tôi nhận thấy cũng làm được nhiều việc nhưng cũng có những việc có làm nhưng chưa thật sự hài lòng hoặc chưa được như mong muốn," Tổng Bí thư chia sẻ.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch nước. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Tổng Bí thư trân trọng cảm ơn nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực được giao, các nhiệm vụ trong thời gian giữ Quyền Chủ tịch nước (23/9/2018 - 23/10/2018) và các nhiệm vụ được Chủ tịch nước ủy nhiệm, góp phần quan trọng vào kết quả công tác nhiệm kỳ của Chủ tịch nước.
Tổng Bí thư cũng chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Văn phòng đã đoàn kết, thống nhất, có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu xây dựng Đảng bộ, cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh, làm tốt công tác nghiên cứu, tham mưu, phục vụ có hiệu quả các hoạt động đối nội, đối ngoại, giúp Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tổng Bí thư tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm cao, bầu nhiệt huyết và kinh nghiệm công tác thực tiễn, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân sẽ nhanh chóng tiếp cận công việc mới, có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời, hiệu quả để Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đổi mới sáng tạo, xây dựng Đảng bộ và cơ quan vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ bàn giao. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc nhất tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước.
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ nhiệm kỳ Chủ tịch nước vừa qua đã được Quốc hội biểu dương, đánh giá cao. Mặc dù có những khó khăn, nhưng trong mọi thời điểm, Chủ tịch nước đều nỗ lực thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước, ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ bàn giao. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước luôn quan tâm giải quyết có hiệu quả những vấn đề quốc kế dân sinh và những vấn đề bức xúc trong xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, thúc đẩy quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Để có được những thành công đó, đồng chí Nguyễn Phú Trọng trên cương vị người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc trọng trách trước Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những đóng góp nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua; có nhiều đổi mới mang tính đột phá, thể hiện vai trò quan trọng trong bảo đảm sự phối hợp công tác chặt chẽ giữa Chủ tịch nước và Chính phủ; góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế, văn hóa, bảo đảm an sinh xã hội của đất nước; để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực thi đua-khen thưởng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trước thềm Đại hội XIII của Đảng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lễ bàn giao. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được nhận nhiệm vụ mới, được về công tác tại Phủ Chủ tịch, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng sống, làm việc. Đồng chí coi đây là điều có ý nghĩa thiêng liêng, là động lực phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp bước trên con đường cách mạng của Đảng, của dân tộc.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh sau 35 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay."
Để tiếp nối những thành tựu vẻ vang đó và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong bối cảnh không ít khó khăn, thách thức và nhiều nhiệm vụ mới đang đặt ra, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của các cơ quan tham mưu chiến lược như Văn phòng Chủ tịTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ bàn giao.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: "Nhiệm vụ công tác mới đối với tôi là hoàn toàn mới mẻ, là vinh dự cao cả nhưng trách nhiệm cũng vô cùng nặng nề. Tôi mong luôn nhận được giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan Trung ương, địa phương; sự ủng hộ, hỗ trợ, đồng hành thường xuyên của cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước, trong đó công tác tham mưu, phục vụ Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước là rất quan trọng."
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn và tin tưởng phát huy truyền thống "đoàn kết, tham mưu giỏi, phục vụ tốt," cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần