Tổ chức vinh danh thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tặng danh hiệu Gia đình Nhà giáo tiêu biểu có 2 thế hệ cho 33 gia đình. Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 373 cán bộ, giáo viên và 21 cán bộ ngoài ngành Giáo dục và Đào tạo.

KTĐT - Tặng danh hiệu Gia đình Nhà giáo tiêu biểu có 2 thế hệ cho 33 gia đình. Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 373 cán bộ, giáo viên và 21 cán bộ ngoài ngành Giáo dục và Đào tạo.

Nhân kỷ niệm 28 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long tổ chức vinh danh 8 Nhà giáo ưu tú.

Trong năm học 2009 - 2010, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện tốt 3 cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không với 4 nội dung” và “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng với 2 phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và “Dạy tốt học tốt”.

Trong dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo còn phong tặng danh hiệu Viên phấn vàng cho 44 giáo viên (Mầm non có 8 giáo viên, Tiểu học có 8 giáo viên, Trung học cơ sở có 25 giáo viên và Trung học phổ thông có 3 giáo viên).

Tặng danh hiệu Gia đình Nhà giáo tiêu biểu có 2 thế hệ cho 33 gia đình. Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 373 cán bộ, giáo viên và 21 cán bộ ngoài ngành Giáo dục và Đào tạo.

Hiện, ngành GD Vĩnh Long có trên 13 ngàn CB-GV đang công tác tại 107 xã, phường, thị trấn, ở trên 800 điểm trường ở tận ấp, khóm. Với sự nỗ lực cố gắng của các CB-GV ở đây, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tại Vĩnh Long ngày càng được nâng cao về chất lượng giáo dục toàn diện; xuất hiện ngày càng nhiều  gương giáo viên vì sự nghiệp giáo dục được tôn vinh.

Đã có 7 Huân chương Lao động hạng Ba được trao cho trường học và cá nhân xuất sắc. Có 4 trường học nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho 55 cán bộ, giáo viên và 28 trường học trong tỉnh. Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 36 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Chứng nhận Tập thể lao động xuất sắc cho 208 đơn vị. Có 244 Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc công tác quản lý giáo dục hay dạy học. Nhiều nhất là các Chiến sĩ thi đua cơ sở tiêu biểu 2 năm liền được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh với số lượng 526. Song song đó, có 114 trường học, tổ khối chuyên môn cũng được nhận vinh dự này.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đang chuyển mình nâng cao chất lượng giáo dục và được Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận là đơn vị điển hình tiên tiến phong trào thi đua từ 2006 đến 2010.