Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT vận động hỗ trợ công nhân lao động gặp khó khăn vì Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT vừa có thư ngỏ đến Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về việc hỗ trợ thực phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn trong khu phong tỏa Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Dự kiến hỗ trợ 10.000 phần quà, gồm thực phẩm thiết yếu: gạo, thịt, trứng, rau và các thực phẩm khác.

Tháng 7/2021, Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai đã tổ chức ''những chuyến xe nghĩa tình''  vận chuyển hàng chục tấn hàng hóa nông sản đến TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công nhân lao động đang gặp khó khăn trong các vùng cách ly, phong tỏa vì Covid-19.
Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh nông sản vùng Nam bộ, Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh tham gia, vận động cung cấp lương thực, thực phẩm cho đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh, không có điều kiện tiếp cận nguồn thực phẩm thường xuyên. Xem đây là một hành động tương thân tương ái mang nặng nghĩa đồng bào trong giai đoạn cần "nhường cơm, sẻ áo" cho nhau vượt qua hoạn nạn của ngành NN&PTNT 19 tỉnh, thành phía Nam.

Theo Tổ công tác 970 Bộ NN&PTNT, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở một số nơi tại các tỉnh, thành phía Nam vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, tại TP Hồ Chí Minh đã nâng cấp độ thực hiện giãn cách xã hội trước dịch bệnh Covid-19, người dân không ra đường từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau.

Một trong những vấn đề nan giải khi đô thị lớn nhất phương Nam phải đóng cửa toàn bộ chợ đầu mối và hạn chế giao thông, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, buộc phải tạm dừng. Trong cao điểm chống dịch, một bộ phận rất lớn công nhân, lao động tự do, và nhất là những người mất việc làm đang rất khó khăn trong các khu nhà trọ, đa phần là con em ở các tỉnh khu vực Nam bộ, họ cần đảm bảo sinh kế tối thiểu.

Theo số liệu từ 12 quận, huyện và TP Thủ Đức có hơn 384.000 phòng trọ với hơn 1.030.000 người đang lưu trú tạm thời. Để động viên công nhân lao động yên tâm trong thời gian thực hiện giãn cách, Tổ công tác Bộ NN&PTNT đã trao đổi với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, thống nhất cần có kế hoạch hỗ trợ thực phẩm thiết yếu đến công nhân lao động lưu trú tạm thời tại các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Tổ công tác Bộ NN&PTNT đã làm việc với Sở NN&PTNT, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, dự kiến hỗ trợ 10.000 phần quà, gồm thực phẩm thiết yếu: gạo, thịt, trứng, rau và các thực phẩm khác. Trước mắt Tổ công tác đã vận động được 1.000 phần quà để đưa đến người lao động ở các khu cách ly nghiêm ngặt tại TP Thủ Đức và mong các Sở NN&PTNT nhiệt tình tham gia để có được kết quả hỗ trợ tích cực nhất.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần