Tỏ thái độ dứt khoát, cương quyết đối với đơn thư nặc danh, không mang tính xây dựng

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung lưu ý quận Đống Đa chú ý đến khâu công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tỏ thái độ dứt khoát, cương quyết đối với đơn thư nặc danh, không mang tính xây dựng.

Chiều 3/3, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Quận ủy Đống Đa về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc với quận ủy Đống Đa. 
Gần 40% chi bộ cơ sở tổ chức Đại hội
Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Đống Đa Hà Minh Hải cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã xây dựng 13 văn bản, thành lập 3 tiểu ban tham mưu với Ban Thường vụ về công tác chỉ đạo và chuẩn bị Đại hội từ quận tới cơ sở. Quận cũng tổ chức 4 đoàn công tác kiểm tra, giám sát 24 tổ chức cơ sở đảng trong công tác chuẩn bị Đại hội. Đến cuối tháng 2/2020, đã có 341/854 (tỷ lệ gần 40%) chi bộ trực thuộc cấp ủy cơ sở đã tổ chức Đại hội.
Quận Đống Đa lựa chọn Đảng bộ phường Láng Hạ và Đảng bộ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải để tổ chức Đại hội điểm, dự kiến hoàn thành trước ngày 15/3. Nhìn chung, toàn bộ 21 Đảng bộ phường thuộc Quận ủy Đống Đa đã hoàn thành dự kiến phương án nhân sự nhiệm kỳ 2020 – 2025 bảo đảm đúng số lượng, tiêu chuẩn. Các cấp ủy đảng trực thuộc quận cũng đã hoàn thành việc xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị để gửi các chi bộ trực thuộc tổ chức thảo luận góp ý kiến tại Đại hội các chi bộ.
Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020 – 2025, quận đang tiến hành xây dựng đề án, thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ quận... Quận đã hoàn thành dự thảo Báo cáo chính trị gửi xin ý kiến tại Đại hội các cấp ủy trực thuộc bảo đảm đúng quy trình, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy. Đồng thời quận Đống Đa cũng tập trung tuyên truyền, chuẩn bị tổ chức phục vụ đại hội, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ đảng viên và Nhân dân… Dự kiến Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7, đầu tháng 8/2020.
Lồng ghép nhiệm vụ chỉ đạo Đại hội với phát triển kinh tế  - xã hội
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận, đánh giá cao công tác chủ động chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2020-2025.
Chủ tịch UBND TP cho biết, hiện nay Thành ủy Hà Nội đã có điều chỉnh liên quan đến kế hoạch chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII sớm hơn so với trước đây. Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ và Thường trực Thành ủy, các địa phương phải cập nhật toàn bộ diễn biến, ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong công tác phát triển kinh tế - xã hội và văn kiện, Báo cáo chính trị của Đại hội để nhìn nhận thực tế, dự báo tình hình để có những giải pháp cụ thể.
Chủ tịch UBND TP cho rằng, Đống Đa cần chỉ rõ những ảnh hưởng, tác động trong công tác tổ chức Đại hội khi Đảng bộ quận là Đảng bộ lớn, có nhiều tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đồng thời cũng là địa bàn có nhiều tổ dân phố sẽ thực hiện sáp nhập theo đề án chính quyền đô thị.
Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, quận Đống Đa cần xác định việc thực hiện chỉ đạo Đại hội các cấp tại địa bàn phải được lồng ghép vào nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh xã hội. Trước mắt, không thay đổi những chỉ tiêu và mục tiêu phát triển của năm 2020, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Chủ động phối hợp với các sở ngành để đánh giá tác động của dịch Covid-19 đối với phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, làm sao giữ vững ổn định trên địa bàn. Chủ động nắm tình hình, không để phát sinh các điểm nóng, kịp thời giải quyết mọi khiếu nại tố cáo của người dân. Nắm chắc tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời định hướng, tuyên truyền.
Đối với công tác chuẩn bị Đại hội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Đống Đa phải trập trung trí tuệ của tập thể đảng viên và Nhân dân để xây dựng Báo cáo chính trị. Đặc biệt, đối với xây dựng đề án nhân sự, quận cần dứt khoát không đưa vào cấp ủy các cán bộ sai phạm, không đủ tiêu chuẩn; đồng thời duy trì tinh thần đoàn kết, thống nhất từ quận đến cơ sở.
Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu quận hoàn thành tiến độ Đại hội chi bộ trực thuộc cơ sở trong quý I/2020 và hoàn thành Đại hội cấp cơ sở trong tháng 5/2020.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần