Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm tại khu cách ly Covid-19: “Khi cần, hãy gọi cho chúng tôi”

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân vùng cách ly y tế phòng dịch Covid-19 được UBND huyện Sóc Sơn xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng, và chỉ đạo các địa phương triển khai tới từng khu cách ly.

Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Văn Thắng cho biết, sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, địa phương đã thiết lập vùng cách ly y tế tại ngõ Đông (thôn Nội Phật) để ngăn ngừa sự lây lan của dịch. Cùng với đó, UBND xã đã hành lập Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân đang cách ly. 
Tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân đang cách ly y tế tại thôn Nội Phật
Theo đó, các hộ dân đang cách ly có 2 hình thức tiếp cận lương thực, thực phẩm. Cụ thể là có thể nhờ người thân bên ngoài mua giúp, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng của Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm để được hỗ trợ cung cấp.
Anh Nguyễn Văn Giang - Tổ trưởng Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm, cũng là Phó Trưởng thôn Nội Phật, cho biết người dân có nhu cầu mua bán lương thực, thực phẩm có thể gọi điện đến số 0397221982 để được hỗ trợ. “Tổ hoạt động 24/24 giờ nên bất cứ khi nào bà con cần, đều có thể gọi cho chúng tôi” – anh Giang quả quyết. 
Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ tiếp tế sẽ đặt lương thực, thực phẩm, hàng hoá lên một chiếc bàn. Sau khi cán bộ trở ra, người dân vùng cách ly y tế sẽ tiến đến lấy sản phẩm. Khu vực giao nhận hàng hoá đều được phun khử khuẩn hàng ngày để phòng, chống dịch… 
Đại diện UBND xã Mai Đình cho biết thêm, hiện nay chưa có quy định về việc cấp phát miễn phí lương thực, thực phẩm cho người dân vùng cách ly y tế nên địa phương mới chỉ thực hiện khâu tiếp tế cho bà con. Dự kiến, nếu không phát sinh ca bệnh mới, người dân ngõ Đông sẽ thực hiện cách ly y tế trong 21 ngày liên tiếp. Hiện, địa phương đã trải qua 6 ngày không ghi nhận ca mắc mới.
Cùng với xã Mai Đình, hiện trên địa bàn huyện Sóc Sơn còn có 3 khu cách ly y tế khác. Cụ thể là tại các xã: Tiên Dược, Quang Tiến và Việt Long. Các địa phương kể trên hiện cũng có mô hình Tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm tương tự tại xã Mai Đình. Đây là chủ trương, cách làm được UBND huyện Sóc Sơn quán triệt, triển khai đồng bộ tại tất cả các khu vực có người dân đang phải cách ly y tế ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần