Vụ tổ trưởng dân phố bị “khủng bố” tinh thần: Cần sớm điều tra làm rõ

Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đấu tranh giữ gìn trật tự, văn minh đô thị Thủ đô, hàng trăm cán bộ tổ dân phố, Bí thư chi bộ cơ sở đã năng nổ tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tự giác thực hiện. Tuy nhiên, không nhận thức được vấn đề, vẫn còn những đối tượng xấu đã lén lút trả thù cán bộ dân phố làm nhiệm vụ, gây bất bình trong dư luận.

Rạng sáng 4/ 4 và 9/4, đối tượng xấu đã dùng “bom bẩn” ném vỡ 2 cánh cửa hàng lang, nơi tiếp giáp khu vực bếp sinh hoạt làm hư hại đồ đạc bên trong nhà ông Bính.

Báo Kinh tế & Đô thị tiếp nhận thông tin ông Trần Văn Bính - Tổ trưởng tổ dân phố kiêm tổ trưởng tổ bảo vệ Khu đô thị Pháp Vân - Hoàng Liệt (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) liên tiếp bị các đối tượng xấu “khủng bố” tinh thần, hủy hoại tài sản.

 
2 cánh cửa hành lang bị các đối tượng ném vỡ.

Cụ thể, liên tục vào thời điểm rạng sáng những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4, các đối tượng xấu đã ném gạch đá vào tất cả các cửa sổ, ném “bom bẩn” vào khu vực sinh hoạt của gia đình ông Bính. Nguyên nhân nghi vấn ban đầu được cho là ông Bính thời gian qua thực hiện chức trách, nhiệm vụ giữ gìn trật tự, văn minh đô thị ở cơ sở đã vô tình động chạm đến quyền lợi kinh doanh của 1 số cá nhân trong khu vực.

Rạng sáng 2/4, đối tượng tiếp tục ném gạch gây hư hại 1 cửa sổ khác. Hiện ông Bính đã gia cố bằng thép chịu lực.

Sáng 11/4, tiếp chuyện chúng tôi, ông Bính vừa dọn dẹp, gia cố các tấm cửa bị kẻ xấu hủy hoại vừa cho biết: Gần 1 tháng qua, với chức năng, nhiệm vụ được giao đã vận động, tuyên truyền hàng trăm hộ dân trong khu vực kinh doanh đúng nơi quy định. Việc “vác tù và hàng tổng” của ông đã có hiệu quả, đó là khoảng hơn 80% hộ kinh doanh cá thể nơi đây chấp hành theo chủ trương chung. Tuy nhiên, vẫn còn có người hậm hực cho rằng, ông đã động chạm đến việc kinh doanh của họ.

Gạch đối tượng ném và kính vỡ vẫn vương vãi tại mái tôn dưới cửa sổ.

Sau những lời “bắn tin”, bâng quơ đe dọa, thời gian qua gia đình ông đã 4 lần bị đối tượng xấu “khủng bố” tinh thần, hủy hoại tài sản… “Sau sự việc xảy ra, người thân có ý định tạm thuê nhà tránh phát sinh sự cố. Tuy nhiên, được sự động viên của đông đảo cư dân và của UBND phường Hoàng Liệt, tôi sẽ tiếp tục sống tại đây và tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở việc giữ gìn trật tự, văn minh trên địa bàn theo chức trách, nhiệm vụ được giao” - Ông Bính khẳng định.

2 cánh cửa hành lang bị các đối tượng ném vỡ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Toàn Thương - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết, ngay trong đêm nhận được thông tin, lãnh đạo phường đã chỉ đạo lực lượng Công an phường đến hiện trường nắm tình hình. Hiện tại, ban chỉ huy Công an phường đã xác minh được nhiều tình tiết liên quan đến vụ việc, tuy nhiên trong quá trình điều tra, làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin báo chí. Trước tính chất không phải vụ việc bột phát, lực lượng Công an phường đã triển khai công tác đảm bảo an toàn cho gia đình ông Bính. “Đây là vụ việc nhiều khả năng liên quan đến hành vi đe doạ người đang thi hành công vụ nên chính quyền phường sẽ quyết liệt sớm nhất làm rõ vấn đề, ổn định tinh thần người dân” - Ông Thương khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần