Hàn Quốc: Tòa án ra lệnh bắt con gái bạn thân Tổng thống

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tòa án đã ban hành một lệnh bắt giữ Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc.

 Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil là vận động viên đua ngựa.

Theo phát ngôn viên Lee Kyu-chul của Văn phòng Công tố viên Hàn Quốc, họ đã nhận được sự hỗ trợ hợp tác từ phía công tố viên Đức trong việc bắt giữ Chung Yoo-ra, người đang ở Đức. Chung Yoo-ra đối mặt với nhiều cáo buộc, trong đó có tội cản trở công lý. Trước đó, mẹ của Chung là bà Choi Soon-sil và là bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc đã bị giam giữ cũng như tiếp nhận phiên điều trần trước tòa án liên quan quan đến vụ bê bối tham nhũng, lạm quyền.

Trong diễn biến liên quan, Tòa án Hiến pháp sẽ tổ chức phiên điều trần đầu tiên liên quan đến luận tội Tổng thống Park Geun Hye vào ngày 22/12. Tại phiên điều trần sắp diễn ra, Tòa án Hàn Quốc sẽ xem xét lại việc bỏ phiếu luận tội tổng thống đã được Quốc hội nước này thông qua hôm 9/12.

Tòa án Hàn Quốc sẽ có 180 ngày kể từ ngày bỏ phiếu luận tội để đưa ra quyết định liệu bà Park có bị buộc phải rời khỏi ghế Tổng thống hay không. Hiện bà Park Geun-hye đang bị đình chỉ chức vụ. Liên quan đến vụ bê bối chính trị rúng động trên, giới truyền thông địa phương dẫn lại tuyên bố của các đại diện pháp lý của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, bà Park chưa phạm trọng tội nào đáng để bị đình chỉ chức vụ.

Các đại diện pháp lý của Tổng thống Park cho rằng, tất cả những lời cáo buộc được nêu ra từ trước tới nay đều không có bằng chứng vững chắc và bà Park chưa vi phạm luật pháp Hàn Quốc nghiêm trọng đến mức phải bị luận tội.

Ngoài ra, đại diện pháp lý của Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng, bà Park Geun-hye chưa có được cơ hội nào để tự biện minh trong quá trình diễn ra sự việc. Thực chất quá trình luận tội nhà lãnh đạo này đã vi phạm ý tưởng cơ bản về việc “suy đoán vô tội”, Tòa án Hiến pháp cần bác bỏ việc luận tội và những cáo buộc hối lộ chống lại bà cần được cân nhắc sau khi một tòa án địa phương ra phán quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần