Tòa án Nhân dân TP khai trương giao diện mới Cổng thông tin điện tử

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/8, Toàn án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã tổ chức khai trương giao diện mới Cổng thông tin điện tử và thực hiện giao ban trực tuyến hai cấp Tòa án Nhân dân.

Lãnh đạo TAND Tối cao và TAND TP Hà Nội bấm nút khai trương giao diện mới Cổng thông tin điện tử.
Theo Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính, Cổng thông tin điện tử của ngành TAND TP được xây dựng từ tháng 12/2011 đã đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân trong việc nắm bắt thông tin, các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, đây cũng là một kênh thông tin quan trọng trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm và tuyên truyền phổ biến pháp luật của tòa án TP.
Tuy nhiên, trước nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách TTHC tư pháp tại tòa án, TAND TP Hà Nội đã phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông TP xây dựng giao diện mới cho Cổng thông tin điện tử theo hướng thân thiện với người sử dụng. Với việc thay đổi giao diện mới, TAND TP Hà Nội sẽ có điều kiện hơn trong việc cung cấp kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật...
Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử cũng cung cấp và trao đổi thông tin, các dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, hỗ trợ tích cực cho việc thực hiện cải cách TTHC như: Việc cấp trích sao các quyết định, bản án cho người dân trong thời hạn nhanh nhất; hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục khởi kiện vụ án, các thủ tục về thi hành án hình sự qua mạng...
Cũng theo ông Nguyễn Hữu Chính, bên cạnh việc thông tin, phản ánh mọi hoạt động của hệ thống tòa án Hà Nội, Cổng thông tin điện tử mới còn là kênh tiếp nhận các ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân về công tác xét xử, công tác giải quyết các loại án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần