Tòa án quận Hà Đông giải quyết 124 vụ hình sự

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 6 tháng đầu năm, Tòa án Nhân dân quận Hà Đông đã chú trọng thực hiện tốt công tác xét xử các vụ án, nhất là án hình sự nhằm đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm và giải quyết các tranh chấp dân sự.

Trụ sở Toà an Nhân dân quận Hà Đông.
Theo đó, từ đầu năm đến nay Tòa án Nhân dân quận Hà Đông đã thụ lý 184 vụ án hình sự, với 346 bị cáo. Đến cuối tháng 6, Tòa án đã giải quyết và xét xử 123 vụ, với 224 bị cáo. Đình chỉ 1 vụ, với 1 bị cáo. Còn 61 vụ án, với 122 bị cáo mới tiếp nhận vào cuối tháng 5 chưa đủ thời gian tố tụng để đưa ra giải quyết.
Để nâng cao chất lượng xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hà Đông đã tổ chức 45 vụ án điểm, với 91 bị cáo. Đồng thời tổ chức 17 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp. Kết quả không có vụ án nào bị hủy.

Cùng với đó, Tòa án quận cũng đã 402/608 vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính. Trong đó, xét xử 29 vụ, hoà giải thành công để đương sự tự giải quyết và đình chỉ đạt 376 vụ việc, chuyển thẩm quyền 2 vụ và thực hiện 100% các ủy quyền tư pháp. Chất lượng xét xử: Án hủy 1 vụ do nguyên nhân khách quan là các đương sự rút đơn, đình chỉ giải quyết.
Nhìn chung, mặc dù còn nhiều khó khăn do thiếu số lượng cán bộ, hạn chế về cơ sở vật chất, nhưng cáo thẩm phán đã cố gắng giải quyết các vụ án đúng pháp luật, đảm bảo thời gian tố tụng, không xét oan sai, không bỏ lọt tội phạm.
Các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, hành chính đã được Toà án hoà giải hiệu quả đạt 94%, nhằm giảm chi phí cho người dân, nhà nước và giảm áp lực cho cán bộ nhân viên tại Toà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần