Tòa nhà HH1A xả nước bẩn, người dân vẫn dùng nước từ xe téc

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, cuộc sống của hàng nghìn hộ dân tại 12 tòa HH, Khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bị xáo trộn vì nước máy bị nhiễm dầu. Cho đến ngày hôm nay, người dân vẫn phải xách từng xô nước từ xe téc mang về để sử dụng sinh hoạt hàng ngày.

Xả nước tại khu HH1A.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, 17h chiều nay (15/10), tại tòa nhà HH1A khu đô thị Linh Đàm đã xả nước để thau rửa bể.

Người dân mang bất kì thứ gì có thể đựng được nước từ xe téc.

Cùng với đó, hàng trăm người già, trung niên, thanh niên và cả trẻ em đổ ra các tòa nhà HH ở khu đô thị Linh Đàm về khu vực sân chơi để lấy nước. Họ mang xô, can, thùng, chậu… hay bất kì thứ gì có thể đựng được nước. Người ít thì 5, 10 lít nước, người lấy nhiều thì vài chục lít.

Rất nhiều người dân tập trung ở sân.

Có mặt tại khu vực sân chơi, chị Nguyễn Thị Thu Hà (trú tại tòa HH1A) chia sẻ: “Hôm qua tôi lấy được 60L nước giờ vẫn còn 20L để dành cho các cháu nhỏ tắm, nước hôm nay lấy về để nấu cơm, đun nước uống.

Nước ở máy thì người lớn vẫn phải dùng để tắm, cũng có hiện tượng ngứa ngáy nhưng phải chịu thôi. Tình trạng cứ như này bất tiện lắm, tốn đủ thứ, cũng rất may là Ban đại diện tòa nhà họ xin được tài trợ miễn phí chứ không rất tốn kém”.

Rất nhiều chai nhựa được mang ra để đựng nước.

Xô, chậu, can... giờ là vật hữu dụng.

Trước đó, khoảng 16h30, trời lất phất mưa nhiều cư dân, đặc biệt là các cụ già ở nhà trông cháu đã tranh thủ xuống xách từng xô nước để dành cho người thân về muộn.

Bà Ghi và cháu trai tên Nam cố gắng xách từng chai nước mang về.

Cháu nhỏ cũng được bà đẩy trên chiếc xe đẩy để đi lấy nước.

Tòa nhà HH1A xả nước bẩn, người dân vẫn dùng nước từ xe téc - Ảnh 8

Bà Hồ Thị Đào cùng 2 cháu nhỏ.

Tòa nhà HH1A xả nước bẩn, người dân vẫn dùng nước từ xe téc - Ảnh 9

Người dân chờ thang máy sau khi lấy nước.

Tòa nhà HH1A xả nước bẩn, người dân vẫn dùng nước từ xe téc - Ảnh 10
Nước sạch được mang về dùng để nấu cơm (bà Nguyễn thị Hiền - phòng 1030 tòa HH1A)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần