Tỏa sáng tinh thần Việt

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với toàn thế giới, người dân Việt Nam đã và đang nỗ lực vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, những tác động của thiên tai bão lũ… để cùng nhau bước sang năm 2021 với nhiều hy vọng mới. Cũng trong hoạn nạn, người Việt đã thể hiện tinh thần đoàn kết mạnh mẽ hơn lúc nào hết.

Trong phòng chống dịch, chúng ta đã có cảnh báo từ sớm, quyết liệt phòng chống dịch ở mức cao hơn và sớm hơn so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, nhanh chóng kiểm soát, khống chế được dịch bệnh, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Trong cả hai đợt dịch bùng phát ở Việt Nam, chỉ có hơn 30 người tử vong, chủ yếu là các bệnh nhân có bệnh nền nặng và người cao tuổi.

Đồng thời với phòng chống dịch, Chính phủ đã triển khai, chỉ đạo thực hiện kịp thời các chính sách “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế”; hỗ trợ người lao động, người dân và DN bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Với chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng chục triệu người được hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng. Cùng với đó, chúng ta thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân và đón khoảng 45.000 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước an toàn, thể hiện đạo lý tốt đẹp “tương thân tương ái” trong khó khăn, hoạn nạn của dân tộc Việt Nam.

Trong khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ, một lần nữa, truyền thống đùm bọc, chia sẻ, “lá lành đùm lá rách”, nhường cơm xẻ áo lại tỏa sáng. Hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an không quản ngại hiểm nguy, gian khó, ngày đêm vật lộn với bão lũ để hỗ trợ đồng bào, cứu hộ người dân bị nạn. Nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ, trong đó có những sĩ quan cao cấp đã hy sinh quên mình; nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vùng bị ngập lụt.

Một năm mới đến luôn có ý nghĩa mang theo khí thế mới, niềm tin mới, động lực mới để mỗi người nỗ lực hơn, phấn chấn hơn trong lao động, trong học tập và gặt hái những thành quả mới. Càng ý nghĩa biết bao khi ngay trong những ngày đầu Năm Mới 2021, chúng ta sẽ hân hoan chào đón sự kiện chính trị quan trọng nhất của đất nước - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vững tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong hơn 90 năm qua, chúng ta tin tưởng rằng, Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, vạch ra đường lối phát triển cho 5 năm tới và tầm nhìn cho chặng đường tiếp theo, đưa đất nước tiếp tục đi tới những thắng lợi mới để chào đón hai mốc kỷ niệm 100 năm đầy ý nghĩa - 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 2030 và 100 năm thành lập nước vào năm 2045.

Thật đáng tự hào, dù phải vất vả “sáng chắn bão dông, chiều ngăn nắng lửa” trong bộn bề khó khăn như vậy nhưng một lần nữa tinh thần Việt tiếp tục tỏa sáng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần