Toàn bộ giáo viên ở TP Hồ Chí Minh được tiêm vaccine Covid-19 vào tuần sau

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/6, Sở Giáo dục và đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ triển khai lấy danh sách đồng ý tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trên địa bàn TP.

 Trong sáng 19/6, TP Hồ Chí Minh đã triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử. Những người đầu tiên được tiêm là lực lượng công nhân tham gia sản xuất.
Theo đó, ông Nguyễn Thành Trung - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, đối tượng được tiêm vaccine Covid-19 lần này là tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường cao đẳng - trung cấp trực thuộc; bao gồm cả các đơn vị giáo dục công lập và ngoài công lập.
“Sau khi lên danh sách những người đồng ý tiêm vaccine, dự kiến việc tiêm vaccine sẽ được thực hiện trong tuần sau”, Chánh văn phòng Sở Giáo dục & đào tạo TP cho hay.
Được biết, số lượng cán bộ - giáo viên - nhân viên toàn ngành giáo dục TP Hồ Chí Minh hiện khoảng 100.000 người.
Trong ngày hôm nay, các trường THPT sẽ hoàn thành triển khai việc khai báo y tế đối với giáo viên, nhân viên và toàn bộ học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Ngoài việc thống kê danh sách giáo viên để chuẩn bị cho việc triển khai tiêm vaccine Covid-19, trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, Chánh văn phòng Sở Giáo dục & đào tạo TP cho hay thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP, Sở sẽ phối hợp với các sở, ban ngành để tăng cường và siết chặt công tác phòng, chống dịch. Tùy điều kiện thực tế, Sở sẽ báo cáo cụ thể với UBND TP cũng như Bộ Giáo dục & đào tạo về công tác thi tốt nghiệp THPT.
Trước đó, ngày 17/6, TP được Chính phủ phân bổ thêm 836.000 liều vaccine AstraZeneca. Đây là đợt phân bổ thứ 4 và là đợt lớn nhất từ trước đến nay. Trong hôm nay (19/6) TP sẽ triển khai tiêm chủng với 1.000 điểm tiêm, kéo dài trong 5 - 7 ngày. Trong đợt phân bổ vaccine Covid-19 lần thứ 5, Bộ Y tế đã ưu tiên hơn 80% số liều cho TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần