Toàn bộ mẫu tại Bệnh viện Quân y 105 đều âm tính với SARS-CoV-2

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bệnh viện Quân y 105, sáng nay (7/5) toàn bộ mẫu xét nghiệm tại bệnh viện, với hơn 1.800 mẫu, bao gồm cán bộ, nhân viên y tế, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2.

 
Bệnh viện tiếp tục tạm dừng đón tiếp bệnh nhân đến khám và điều trị (chỉ trừ bệnh nhân cấp cứu) và tiếp tục cách ly toàn bệnh viện đến khi có thông báo mới. Thông tin từ Bệnh viện Quân y 105 cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã tiêm vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca mũi 1, 30% đã tiêm vaccine mũi 2.

Trước đó, chiều 6/5, báo cáo trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành Phố Hà Nội, lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận thông tin bác sĩ ở Bệnh viện Quân y 105 dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền địa phương đã lập tức tổ chức buổi họp và đội phản ứng nhanh vào cuộc khai thác thông tin, điều tra dịch tễ đối với trường hợp này. Lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây cho biết qua điều tra, truy vết ghi nhận 36 trường hợp F1, trong đó trên địa bàn có 10 F1; 22 F1 ở Bệnh viện Quân Y 105 và 4 F1 ở các tỉnh khác. Riêng 22 F1 ở Bệnh viện Quân Y 105 đã có kết quả âm tính. Đã khoanh vùng tạm thời khu vực gia đình bệnh nhân này sinh sống, nơi có 81 hộ với 197 nhân khẩu.

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, bác sĩ dương tính với Covid-19 quê xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, trú tại Sơn Tây, Hà Nội. Đây là bác sĩ Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Quân Y 105 (Sơn Tây- Hà Nội), có lịch sử dịch tễ học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần