Toàn bộ mẫu xét nghiệm cư dân tòa Viễn Đông Star âm tính với SARS-CoV-2

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/5, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai Lê Đức Thọ cho biết, toàn bộ mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư Viễn Đông Star (số 1, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), nơi cư trú của ca nhiễm Covid-19 đều âm tính với SARS-CoV-2.

 Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai bố trí chốt chặn tại Chung cư Viễn Đông Star (ảnh: Vũ Lê)
Trước đó, liên quan đến ca nhiễm Covid-19 – là nhân viên quan Bar Sunny (Vĩnh Phúc), ngành chức năng Hà Nội đã thực hiện phong tỏa toàn bộ chung cư Viễn Đông Star và lấy 17 mẫu xét nghiệm cho cư dân tầng 10 của tòa nhà này - là tầng bệnh nhân B.N.H. sinh sống.

Với kết quả 17 mẫu âm tính, sẽ không xét nghiệm toàn bộ 209 cư dân của tòa nhà, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hoàng Mai cũng sẽ gỡ bỏ phong tỏa tòa nhà này, chỉ cách ly tầng 10 trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 2/5.

Theo lãnh đạo UBND phường Thịnh Liệt, phường đã lên phương án để bảo đảm nhu yếu phẩm cho cư dân tòa nhà trong thời gian phong tỏa. Hiện toàn bộ cư dân tòa nhà rất hợp tác và nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không có vấn đề gì phát sinh.

Trong tối muộn 2/5, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chung cư Viễn Đông Star. Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý quận tiếp tục trích xuất camera để truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca bệnh tại đây để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, không được để sót. Ngoài khu vực tòa chung cư Viễn Đông Star, quận Hoàng Mai cần đặc biệt chú ý đến công tác rà soát người nhập cảnh trái phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần