Toàn cảnh 3 ngày hứng chịu tấn công khủng bố ở Tây Ban Nha

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tây Ban Nha đã trải qua một trong những ngày bạo lực nhất trong lịch sử gần đây khi hàng loạt các vụ tấn công liên tiếp xảy ra.

Trong 3 ngày từ 16 - 18/8, 3 vụ tấn công đã xảy ra khiến 13 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. Trong đó có một vụ lao xe mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm. Cảnh sát đang đặt giả thiết có sự liên kết giữa các vụ tấn công.
3 ngày hứng chịu tấn công khủng bố của Tây Ban Nha. 

Tối 16/8, một người đã thiệt mạng trong vụ nổ tại một ngôi nhà ở Alcanar, cách Barcelona 200 km về phía Tây Nam.

  • 17/8, một xe tải lao vào đám đông trên đại lộ Las Ramblas nổi tiếng, một khu du lịch nổi tiếng của Barcelona. Các nhà chức trách cho biết, trong số 80 người được đưa tới bệnh viện, 15 người bị thương nặng. Thủ tướng Tây Ban Nha gọi đó là một hành động "khủng bố".
  • Tuyến đường của chiếc ô tô lao vào nhóm khách du lịch. 
  • Cùng ngày 17/8, hai cảnh sát ở Barcelona đã bị một xe ô tô tấn công nhưng cảnh sát Tây Ban Nha chưa xác định liệu có mối liên quan đến các vụ tai nạn khác hay không.
  • Hai nghi phạm - một người từ Marocco, một người từ khu vực Malilla, Tây Ban Nha đã bị bắt trong vụ tấn công tại Barcelona, ​​cảnh sát trưởng Josep Lluis Trapero nói. Một nghi phạm trong cuộc tấn công Barcelona vẫn đang chạy trốn.
Vụ tấn công thứ 2 diễn ra vào sáng sớm ngày 18/8, cách Barcelona khoảng 115km về phía Tây Nam. Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, 5 nghi can khủng bố đã bị tiêu diệt ở thành phố biển Cambrils. 6 thường dân và cảnh sát đã bị thương.
Cơ quan truyền thông của IS xác nhận, các thủ phạm của cuộc tấn công ở Barcelona là "người của Nhà nước Hồi giáo".
Cuộc tấn công của Barcelona là một trong những vụ giết người gây chết người nhất ở Tây Ban Nha kể từ khi có hơn 190 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào tháng 3/2004 tại ga tàu điện ngầm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần