Toàn cảnh lễ nhậm chức đặc biệt của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/1, ông Joe Biden chính thức tuyên thệ trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Lễ nhậm chức diễn ra theo cách đặc biệt với nhiều hoạt động mừng sự kiện này bị cắt bỏ do tình hình dịch Covid-19 và an ninh được siết chặt với quy mô chưa từng thấy.

Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức ở khu vực sánh Tây của Điện Capitol, nhưng không diễu hành công khai từ Điện Capitol tới Nhà Trắng như thường lệ. Hầu hết các chương trình kỷ niệm được tổ chức theo hình thức trực tuyến. 
 Ông Joe Biden tuyên thệ, chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.
Năm nay cũng là lần đầu tiên trong 150 năm tổng thống mãn nhiệm không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. Tổng thống mãn nhiệm Donald Trump rời Nhà Trắng vào sáng sớm ngày 20/1 và có bài phát biểu tại căn cứ quân sự Andrews trước khi bay tới Florida. 
Ngoài ông Joe Biden, bà Kamala Harris cũng tuyên thệ nhậm chức phó Tổng thống Mỹ trong ngày 20/1. Bà Harris là người phụ nữ đầu tiên, người phụ nữ da màu đầu tiên và cũng là người gốc Á đầu tiên giữ cương vị này. 
Dưới đây là những hình ảnh nổi bật tại lễ nhậm chức cùa tân Tổng thống Mỹ Joe Biden:
 Ông Biden và bà Harris chạm tay trước lễ nhậm chức hôm 20/1.
 Nữ Phó Tổng thống Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức lúc 11 giờ 40 phút (giờ Mỹ).
 Lực lượng vệ binh quốc gia chào cờ bên ngoài Điện Capitol trong khi diễn ra Lễ nhậm chức đ, trong 
 Danh ca Lady Gaga trình diễn bài quốc ca Mỹ Cờ sao lấp lánh

Lễ nhậm chức của ông Biden diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ với hơn 400.000 ca tử vong. Do đó, sự kiện được tổ chức với số lượng khách mời hạn chế và công viên National Mall được đóng cửa để hạn chế dân chúng tới theo dõi buổi lễ.

 Tân Tổng thống Joe Biden có bài diễn văn nhậm chức.
 Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, phu nhân Jill Biden, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và chồng Doug Emhoff vây chào người ủng hộ.
 Tân Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden vẫy chào người ủng hộ tại Nhà Trắng.