Toàn cảnh ngày đầu thi tốt nghiệp THPT 2020 tại thị xã Sơn Tây

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/8, hơn 2.000 thí sinh thị xã Sơn Tây đã bước vào kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020, với 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Toán học.

Công tác kiểm dịch tại các điểm thi ở thị xã Sơn Tây được thực hiện rất nghiêm túc, chặt chẽ.
Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Sơn Tây, ông Nguyễn Thế Đại cho biết, mọi công tác chuẩn bị bước vào kỳ thi đã được hoàn tất từ trước đó để đảm bảo một kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, thành công.
Tại các điểm thi đều được trang bị đầy đủ văn phòng phẩm, trang thiết bị y tế, dung dịch khử trùng sát khuẩn, khẩu trang y tế cho toàn bộ thí sinh và cán bộ coi thi.
Kết thúc ngày thi đầu tiên, thống kê của Phòng GD&ĐT thị xã Sơn Tây cho thấy, trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, có tổng cộng 2.006 thí sinh đến dự thi và 10 thí sinh vắng mặt tại 3 điểm thi. Trong đó điểm thi tại trường THPT Sơn Tây là 840 thí sinh dự thi (vắng 1 thí sinh); điểm thi tại trường Hữu Nghị 80 là 619 thí sinh (vắng 8 thí sinh) và tại điểm thi trường THPT Tùng Thiện là 547 thí sinh (vắng 1 thí sinh).
 Tất cả các thí sinh đều phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng thi.
Cũng trong buổi thi sáng 9/8 có một trường hợp cán bộ coi thi thuộc diện F1, F2 tại điểm thi THPT Tùng Thiện. Đó là trường hợp giáo viên trường THCS Trung Sơn Trầm, sau đó người này đã được thay thế bằng cán bộ coi thi khác.
Chiều 9/8 tiếp tục với môn thi Toán học, tổng số thí sinh tham dự vẫn là 2.006 thí sinh và 10 thí sinh vắng mặt. Tuy nhiên, trong buổi chiều 9/8 đã không có trường hợp cán bộ coi thi thuộc diện F1, F2 nào được phát hiện. Mọi hoạt động ở 3 điểm thi diễn ra bình thường.
 Các thí sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang đi đến điểm thi.
Ông Nguyễn Thế Đại đánh giá, ngày thi đầu tiên của kì thi tốt nghiệp THPT tại thị xã Sơn Tây đã kết thúc thành công. Mọi công tác khác tại các điểm thi đảm bảo diễn ra an toàn, đúng quy chế.
Ngày mai (10/8) buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài thi các môn Khoa học Tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học và các môn Khoa học Xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân. Buổi chiều các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ.