Toan tính của 2 ông thầy tại trận chung kết ngược

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- So về tuổi nghề, kinh nghiệm sân cỏ và thành tích thì HLV Minh Đức của chủ nhà HL.Hà Tĩnh thua xa HLV Petrovic của Thanh Hóa, nhưng điều này không đảm bảo để Thanh Hóa có điểm trên sân Hà Tĩnh.

Đến giờ này, HLV Minh Đức vẫn được đánh giá là nhà cầm quân có lắm chiêu trò tại V.League, từ cách phát ngôn đến khâu chỉ đạo trên sân. Hơn ai hết ông thầy cá tính này biết “liệu cơm gắp mắm” và nghiên cứu đối thủ khá kỹ, lấy hiệu quả làm thước đo.
Sau 3 trận thua liên tiếp, tại thầy cũng có, tại trò cũng có khi về sân Hà Tĩnh, chả cần tính toán nhiều, ông mang xe bus 3 tầng chắn ngang khung thành để tạm thời lấy 1 điểm trước HAGL. Không phải Kiatisak không đọc được ý đồ này, Xuân Trường, Công Phượng lùi thấp để cho Tuấn Hải và các cầu thủ HL.Hà Tĩnh dâng lên tấn công. Hiệp 2 thậm chí chủ nhà còn thay 3 vị trí công bằng những cầu thủ được coi là giỏi phòng ngự hơn. Cho đến hết giờ, ông thầy Minh Đức ngồi ngoài đường biên điềm tĩnh chờ hết giờ, mặc đối phương dùng đủ kế dụ tấn công.
 Vấn đề lớn nhất của HLV  Petrovic chính là ổn định tâm lý, tinh thần thi đấu khi Samson bị loại khỏi cuộc chơi. Ảnh OS
Trong trận gặp đội khách Hải Phòng, sau khi Tuấn Hải bất ngờ có bàn thắng ở phút 55 thì các cầu thủ chủ nhà đã phá nát trận đấu bằng các pha phạm lỗi. Ngay cả cầu thủ có kỹ thuật cá nhân và kinh nghiệm thi đấu V.League như Phi Sơn thay vì tổ chức tấn công thì lại chỉ chức nhăm nhăm phá lối đá của đối phương. 4 thẻ vàng là vẫn còn quá ít cho các cầu thủ chủ nhà sau những pha gây ức chế cho các cầu thủ đất Cảng.
Trên sân Hàng Đẫy, chả ai nghĩ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đó điểm, dù Hà Nội bị chấn thương hàng loạt cầu thủ đá chính như Hùng Dũng, Bruno, Văn Hậu. Nhưng HL.Hà Tĩnh lại có điểm bằng chiêu ào lên đánh phủ đầu, có bàn thắng rồi lui binh về cố thủ. Hai ngòi nổ Văn Quyết, Geovani bị bám chặt và phút cuối cùng của trận đấu khi sức cùng, lực kiệt thì họ vẫn bị gỡ hòa. Nhưng hẳn các cầu thủ Hà Nội sẽ phải dành cho HL.Hà Tĩnh vốn là đội Hà Nội B sự khâm phục về tinh thần thi đấu lẫn đấu pháp mạo hiểm, liều lĩnh của ông thầy Minh Đức.
Đã từng lâm vào cảnh thua liền 3 trận nên Minh Đức chắc chắn sẽ hiểu được tâm lý của HLV Petrovic và các cầu thủ Thanh Hóa. Vấn đề lớn nhất của họ chính là tâm lý, tinh thần thi đấu khi Samson bị loại khỏi cuộc chơi. Trung vệ Epassi trở lại, hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa sẽ được củng cố đáng kể nhưng bố trí hàng công như thế nào đang là vấn đề đau đầu của ông Petrovic.
 Người ta sẽ có dịp chứng kiến 2 ông thầy tính toán trận đấu trên sân Hà Tĩnh. Ảnh HTFC

Về lý thuyếthững cầu thủ như Văn Thắng, Đình Tùng hay Gramoz hoàn toàn có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm thay thế cho Samson. Nhưng rõ ràng cả 3 cầu thủ này không giỏi về tì đè, càn lướt như cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson nên Thanh Hóa phải có sự thay đổi về nhân sự, điều chỉnh về chiến thuật.
Người ta sẽ có dịp chứng kiến 2 ông thầy tính toán, chủ nhà rập rình chờ Thanh Hóa “khát điểm” buộc phải dâng lên tấn công hở sườn, sẽ đá phản công hay tập trung chơi phủ đầu? HLV Minh Đức thừa hiểu, nếu thua thì  ông Petrovic rất dễ bay ghế nên đội khách sẽ không có nhiều sự lựa chọn. Bất cứ đội nào thua trong trận đấu này đều gặp bất lợi trong cuộc đua trụ hạng nên cuộc đấu trí này trở nên đánh xem hơn bao giờ hết.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần