Tôi có nên mua căn hộ Studio

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Vợ chồng tôi có một cháu nhỏ, thu nhập ở mức trung bình, đang có nhu cầu mua một căn hộ nhiều tiện ích nhưng giá cả ở mức vừa phải. Tìm hiểu trên thị trường gân đây có dòng sản phẩm căn hộ studio, vậy xin hỏi, tôi có nên mua sản phẩm này không?" - Nguyễn Đức Nga, tổ 28 Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Anh Nga thân mến!
Căn hộ Studio là căn hộ loại nhỏ, có diện tích từ khoảng 30 - 60m2, đây là dòng sản phẩm đã thông dụng tại nhiều nước trên thế giới và mới được du nhập vào Việt Nam. Căn hộ này được ra đời chủ yếu để phục vụ mục đích cho thuê đối với học sinh, sinh viên, người độc thân, đang học tập và làm việc tại khu vực trung tâm của các TP. Khi xuất hiện ở Việt Nam, các chủ đầu tư tập trung khai thác mạnh vào việc cho sở hữu bằng hình thức bán đứt cho khách hàng.

Tại Hà Nội, chưa có sự phân biệt rõ ràng giữa căn hộ studio và căn hộ nhỏ khác, căn hộ studio phải đáp ứng được tiêu chí là không có sự ngăn cách giữa các không gian sinh hoạt, nếu bị chia tách thành các phòng thì không được gọi là căn hộ studio.

Mới đây, Tập đoàn VinGroup đã cho ra mắt sản phẩm căn hộ studio tại dự án Vincity Ocean Park Gia Lâm, có diện tích từ 28m2 đến dưới 50m2, giá bán được công bố từ 750 triệu đồng/căn, mức giá được cho là phù hợp với những người có thu nhập trung bình và đang có nhu cầu về nhà ở.

Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là không có sự chia tách rõ ràng các không gian sống trong căn hộ, giống như một căn phòng có đầy đủ các chức năng, như chỗ ngủ, chỗ tiếp khách, chỗ làm việc, nhà bếp... nội thất căn hộ được sắp xếp trong một không gian tổng thể.

Căn hộ studio có diện tích vừa phải nên việc dọn dẹp là khá dễ dàng, lựa chọn nội thất đơn giản, do không có vách ngăn giữa các phòng với nhau và diện tích nhỏ nên sẽ tiết kiệm được năng lượng từ việc chiếu sáng, sử dụng máy sưởi, máy điều hòa không khí.

Tuy nhiên, điểm trừ của dòng sản phẩm này là do có diện tích nhỏ nên việc sắp xếp, bài trí nội thất cần phải được tính toán, sắp xếp hợp lý, nếu không thì sẽ càng khiến cho căn hộ trở nên chật hẹp hơn. Căn hộ không phù hợp với gia đình có nhiều thành viên hoặc nhiều thế hệ cùng sinh sống.

Gia đình anh chị mới có một cháu nhỏ nên căn hộ studio của dự án này phù hợp với nhu cầu trước mắt của gia đình. Điều lưu ý, dự án hiện đang thi công, vì vậy anh chị có thể cân nhắc thêm để có quyết định đúng đắn. Chúc anh và gia đình sớm tìm được một căn hộ studio như ý muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần