Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Tối hậu thư” cho công tác sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra “tối hậu thư” cho công tác sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long.
Tình trạng hư hỏng mặt cầu Thăng Long diễn ra trong nhiều năm qua.
Liên quan đến công tác sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long, mới đây Bộ GTVT vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa cầu Thăng Long để hoàn thành trong tháng 9/2020, đưa vào khai thác đồng bộ với dự án đường vành đai III đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Cùng với “tối hậu thư” này, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Riêng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT giao nhiệm vụ tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lựa chọn giải pháp kỹ thuật, công nghệ; lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo thẩm quyền. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức triển khai dự án dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và tuổi thọ công trình.
Bộ GTVT đặc biệt lưu ý, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường giải pháp đảm bảo ATGT, an toàn lao động cho người và phương tiện lưu thông trong khu vực thi công. Các tổ chức, cá nhân liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng, tiến độ công trình.
Đối với Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ GTVT yêu cầu tham mưu, phê duyệt kế hoạch sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định pháp luật; theo dõi, đôn đốc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan liên quan triển khai sửa chữa đảm bảo tiến độ yêu cầu.
Riêng Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ được đề nghị tham gia với tư cách chuyên gia về các nội dung liên quan đến công nghệ, giải pháp kỹ thuật sửa chữa cầu Thăng Long đảm bảo chất lượng khai thác ổn định, lâu dài.
Việc mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng đã diễn ra trong nhiều năm qua nhưng cho tới nay vẫn chưa thể xử lý một cách triệt để. Trong thời gian dài, Bộ GTVT cùng các cơ quan liên quan đã không ít lần mời các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá hiện trạng và tìm ra giải pháp xử lý triệt để những hư hỏng trên bề mặt chiếc cầu nổi tiếng này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ