Tới lượt MobiFone được cấp phép 4G

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như vậy cả 3 nhà mạng hàng đầu Việt Nam đều đã được cấp giấy phép triển khai dịch vụ 4G ở thị trường trong nước.

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chính thức ký giấy cấp phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho MobiFone. Vào tuần trước, cả Viettel và VNPT đều đã được cấp những giấy phép này.
 MobiFone là nhà mạng duy nhất đưa ra các gói cước 4G trong quá trình thử nghiệm
Trong đợt xin cấp phép kinh doanh 4G đầu tiên có 4 nhà mạng tham gia gồm: Viettel, VNPT, MobiFone và GTEL Mobile. Như vậy tới hiện tại chỉ còn nhà mạng thuộc Bộ Công an là chưa được cấp phép dịch vụ này. Ngoài ra, FPT Telecom, nhà mạng cũng từng được cấp phép thử nghiệm 4G cũng không nằm trong danh sách xin cấp phép chính thức lần này.
Được biết, so với Viettel và VNPT, MobiFone là nhà mạng đưa vào thử nghiệm dịch vụ 4G chậm nhất. Quá trình thử nghiệm cho thấy mạng 4G của MobiFone có tốc độ download và upload tối đa đạt 225 Mb/giây và 75 Mb/giây. Cùng với đó nhà mạng này cũng phát hành sim 4G để người dùng được trực tiếp tham gia thử nghiệm.
Cũng trong thời gian thử nghiệm trên, MobiFone đã đưa ra 4 gói cước 4G với các mức giá khác nhau. Trong đó gói thấp có giá chỉ 120.000 đồng/30 ngày và khách hàng được sử dụng 3GB dữ liệu. Gói cao nhất có giá là 600 ngàn đồng/30 ngày và khách hàng được sử dụng dữ liệu lên đến 9GB ở tốc độ 4G.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần