Tới lượt Twitter cấm quảng cáo tiền điện tử

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Facebook, Google cấm quảng cáo tiền điện tử thì mạng xã hội Twitter cũng có động thái tương tự.

Theo chính sách quảng cáo mới của Twitter sẽ có hiệu lực trong hai tuần tới, nền tảng mạng xã hội này dự kiến sẽ cấm tất cả các dự án huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) và gần như mọi giao dịch tiền điện tử, các dịch vụ ví điện tử và sẽ chỉ có một số ít ngoại lệ.

 Tới lượt Twitter cấm quảng cáo tiền điện tử. Ảnh minh họa.
Twitter không muốn xảy ra các vụ lừa đảo liên quan đến tiền ảo trên nền tảng của mình, nhất là các hoạt động kêu gọi ICO đang rất thịnh hành trong thời gian gần đây.
Mạng xã hội này cho biết sẽ gỡ bỏ những tài khoản mạo danh người nổi tiếng như nhà đồng sáng lập tiền điện tử Ethereum, Vitalik Buterin, tỉ phú công nghệ Elon Musk hay nhà lập trình John McAfee để lừa đảo lấy tiền điện tử.
Trước đó chính sách dịch vụ tài chính được Google công bố ngày 14/3, công ty này sẽ cấm mọi quảng cáo tiền ảo và có nội dung liên quan đến tiền ảo bắt đầu từ tháng 6/2018.
Sự thay đổi chính sách trên của Google sẽ đồng nghĩa với việc ngay cả những vụ phát hành tiền ảo hợp pháp cũng không được phép đăng quảng cáo thông qua bất kỳ sản phẩm nào của Google, bao gồm các trang web của Google cũng như các trang web bên thứ ba.
Hồi tháng 1, sau khi Facebook công bố lệnh cấm tương tự, giá Bitcoin cũng giảm 12%. Theo đó, Facebook cấm tất cả quảng cáo quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tài chính gây hiểu lầm hoặc liên quan đến lừa đảo, chẳng hạn như binary options, ICO và tiền ảo.
Nếu Twitter cùng với Google, Facebook chính thức áp dụng lệnh cấm thì sẽ khiến cho thị trường tiền ảo ngày càng thêm khó khăn.