Tới lượt VNPT được thử nghiệm 5G

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như vậy, tính tới thời điểm này, cả 3 nhà mạng hàng đầu Việt Nam là Viettel, MobiFone và VNPT đều được phép thử nghiệm 5G.rnrn

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, cơ quan này đã chính thức cấp phép triển khai thử nghiệm mạng 5G cho doanh nghiệp viễn thông VNPT. Như vậy, tính tới thời điểm này, cả 3 nhà mạng hàng đầu Việt Nam là Viettel, MobiFone và VNPT đều được phép thử nghiệm 5G.
Được biết, để phát triển 5G, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển với Tập đoàn Nokia để cùng thiết lập phòng Lab nghiên cứu về công nghệ và giải pháp, ứng dụng trong mạng di động. Hai bên sẽ cùng thử nghiệm các công nghệ mạng 5G và các giải pháp, ứng dụng trên mạng 5G; Nghiên cứu, khảo sát, thử nghiệm triển khai công nghệ 5G.
 Ảnh minh họa
Nokia sẽ hiện đại hóa mạng lưới VNPT theo định hướng 5G và Cloud. Ngoài ra hai bên cũng hợp tác chia sẻ thông tin về các nghiên cứu mới nhất về công nghệ, sản phẩm mới trên mạng 5G. Dự án này sẽ được thực hiện trong 3 năm với tổng giá trị khoảng 15 triệu USD.
Trước đó, vào tháng 1/2019, Viettel đã được cấp phép thử nghiệm 5G với phạm vi thực hiện ở 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tới ngày 10/5, Viettel đã thực hiện kết nối lần đầu tiên trên mạng di động 5G, đánh dấu Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thử nghiệm thành công mạng 5G.
Tới tháng 4/2019, MobiFone trở thành doanh nghiệp viễn thông thứ hai được cấp phép thử nghiệm 5G với các địa điểm triển khai là Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian này, MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G miễn phí cho khách hàng các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao eMBB, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí như nghe nhạc trực tuyến, video trực tuyến (HD, UHD 4K), trò chơi trực tuyến thời gian thực (AR, VR)….

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần