Chính thức đưa tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên ray từ đêm nay

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm nay (20/2), Ban QLDA Đường sắt, Bộ GTVT và các đơn vị chức năng sẽ đưa 2/4 lô tàu đường sắt vào đường ray.

Sáng 20/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có buổi thị sát lô 4 chiếc đầu máy, toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang tập kết tại đường Lê Trọng Tấn kéo dài (khu đô thị Văn Phú, Hà Đông) để chờ cẩu lên ga La Khê.
Tối 20/2, đưa tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên ray
Báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng giám đốc Ban QLDA Đường sắt Lê Kim Thành cho biết, hiện đơn vị này đã xây dựng 2 phương án để đưa các toa tàu lên đường ray. Một là đưa về Depot tại Ba La hoặc cẩu lên ray khu vực ga La Khê. Phương án được lựa chọn là cẩu từng đầu máy, toa xe (32 - 35 tấn) lên ray bằng cẩu 150 tấn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, những đầu máy, toa xe đường sắt là hàng có giá trị lớn. Việc tập kết an toàn tại Hà Nội đã là thành công, việc đưa lên ray càng cần hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro. Do đó, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu trong quá trình đưa toa tàu vào đường ray, các đơn vị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không được phép có bất cứ rủi ro nào.
Cùng ngày, Ban QLDA Đường sắt đã họp bàn với các Vụ, Cục, tổng thầu và các đơn vị liên quan về phương án, các tính toán kỹ thuật để đưa đầu máy, toa xe lên ray. Theo đó, đêm nay (20/2), bắt đầu cẩu toa xe đầu tiên lên đường ray trên cao. Thời gian để cẩu mỗi toa xe mất khoảng 3 giờ. Vì vậy, trong đêm 20/2 sẽ chỉ đưa được 2 toa xe lên ray.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần