Tóm gọn tên cướp táo tợn tại công viên

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thấy chị Thơ cùng con gái dạo chơi ở khu vực chuồng nuôi thú ở công viên, lợi dụng lúc không để ý đối tượng đã cướp giật giật túi xách trong đó có nhiều tài sản giá trị.

 Đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 24/9, chị Nguyễn Thị Thơ tạm trú tại phường Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai) cùng bạn và con gái đang dạo chơi ở khu vực chuồng nuôi thú trong công viên Diên Hồng (phường P.Ia Kring, TP Pleiku) thì bị 1 đối tượng giật túi xách. Trong túi có 1 điện thoại Iphone 5, số tiền hơn 3 triệu và giấy tờ tùy thân.

Tên cướp này đã đi theo chị Thơ khoảng 30 phút, nhưng chị không để ý vì đối tượng này tỏ vẻ yêu động vật giống như những khách tham quan bình thường. Lợi dụng chị Thơ sơ ý, đối tượng giật túi xách và bỏ chạy, chị Thơ đã tri hô và đuổi theo.

Cùng lúc này tổ Cảnh sát bảo vệ đang làm nhiệm vụ tuần tra trong Công viên Diên Hồng và ông Đặng Công Trọng (24 tuổi, P.Ia Kring - đang chơi trong công viên), nghe tiếng tri hô của nạn nhân liền truy đuổi.

Khi đến khu vực cuối hẻm 163 đường Lê Thánh Tôn (P.Ia Kring), đối tượng chui vào bụi cây lẩn trốn. Tổ Cảnh sát bảo vệ và ông Trọng mượn dao để phát bụi rậm và tiến vào sâu bên trong thì phát hiện 1 chiếc túi, bên trong chỉ có ít tiền lẻ. Nghi của tên cướp mới bỏ lại, Tổ Cảnh sát bảo vệ và ông Trọng quyết tìm bằng được tên cướp.

Khoảng 20 phút sau, tên cướp đã bị Tổ Cảnh sát bảo vệ bắt gọn. Đối tượng khai tên là Trương Văn Long (sinh năm 1988, trú tại Thôn 5, xã La Băng, huyện Đak Đoa, Gia Lai). Hiện đối tượng được đưa về Công an phường P.Ia Kring để tiến hành xử lý theo pháp luật.