Tốn tiền thuê máy bay tư đi công tác, Bộ trưởng Y tế Mỹ phải từ chức

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Y tế và hoạt động nhân đạo Thomas Price đã buộc phải từ chức sau khi thông tin ông tốn 400.000 USD cho 26 chuyến công tác được tiết lộ.

Ngày 29/9, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Bộ trưởng Y tế và hoạt động nhân đạo Thomas Edmunds Price đã đệ đơn từ chức và được Tổng thống Donald Trump chấp thuận.  
Theo đó, trong chưa đầy 8 tháng đảm nhận chức vụ, ông Price đã thuê 26 chuyến bay riêng để đi công tác với tổng chi phí khoảng 400.000 USD. 
Bộ trưởng Y tế và hoạt động nhân đạo Thomas Edmunds Price 
Mặc dù Bộ Y tế cho biết các chuyến bay này là để xử lý việc công, nhưng trên thực tế, một số chuyến bay có điểm đến là tư dinh của ông Price hoặc nơi ông gặp gỡ người nhà. Một ngày sau khi bị Tổng thống Trump khiển trách, ông Price hôm 28/9 đã hứa sẽ hoàn trả công quỹ số tiền ông dùng để thuê máy bay.
Theo Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Tổng thống Trump dự kiến bổ nhiệm Phó Trợ lý Bộ trưởng Y tế Don J. Wright đảm nhiệm vị trí.
Truyền thông Mỹ đưa tin, không chủ ông Price mà một số bộ trưởng trong nội các của ông Trump, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin cũng bị cáo buộc thuê máy bay riêng để đi công tác.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần