Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/6, có 100 gương điển hình tiểu biểu tham gia hiến máu được tôn vinh nhân ngày thế giới tôn vinh người hiến máu.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao bằng khăn và huy hiệu cho các cá nhân tiêu biểu.
Phát biểu tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020 diễn ra tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, những người hiến máu tiêu biểu được tôn vinh hằng năm chính là tấm gương sống động để vận động gia đình, cơ quan, khu dân phố cùng hiến máu.
"Việc vận động người dân, các đối tượng tham gia hiến máu cứu người, hiến máu thường xuyên, hiến máu nhắc lại là vô cùng quan trọng để đảm bảo an ninh nguồn máu, hướng tới đạt 2% dân số tham gia hiến máu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.
Cũng thay mặt hơn 300.000 cán bộ, viên chức, thầy thuốc, điều dưỡng, nhân viên ngành y tế và hàng chục triệu bệnh nhân đã được nhận những giọt máu quý giá cảm ơn, tri ân các tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh và 1,5 triệu người hiến máu trên cả nước.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định: “Ngay cả vừa qua, đã có hàng ngàn người hiến máu không ngại đường xa, dịch bệnh tới tham gia hiến máu cho nhiều bệnh nhân COVID-19, điển hình như bệnh nhân số 91 (phi công người Anh) cũng đã sử dụng hàng chục đơn vị máu”.
Giao lưu tại lễ tôn vinh, chị Trần Thị Mai (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), anh Nguyễn Bá Học (TP Hồ Chí Minh) hay chị Hà Thị Thu Thanh (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Deloitte Việt Nam) đều có những động lực rất giản dị để hiến máu lần đầu tiên nhưng lại trở thành cảm hứng cho nhiều người khác cùng hiến máu.
Tôn vinh những tấm tương hiến máu biểu, sự kiện ý nghĩa này nhân ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 cũng trở thành nhịp cầu nối, là sợi dây yêu thương, lan tỏa để ngày càng nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước.
Một số hình ảnh trong buổi lễ tôn vinh:
Các gương mặt tiêu biểu tham dự buổi lễ tôn vinh. 
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ tại buổi lễ tôn vinh.
 Đại diện cho 100 gương mặt tiêu biểu giao lưu tại buổi lễ giao lưu.
 Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư trao bằng khen và huy hiệu cho các gương hình tiêu biểu.
 
 Các gương mặt tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ tôn vinh.
 Có 100 gương mặt tiêu biểu tham dự trong buổi lễ tôn vinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần