Tôn vinh 155 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội nông dân Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2013.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dự lễ tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp.
Mục đích của chương trình nhằm quảng bá, tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất. Đây cũng là dịp để nhân dân tìm hiểu, lựa chọn, có niềm tin khi sử dụng các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam; tẩy chay hàng giả, kém chất lượng, hàng không rõ xuất xứ.

Từ 228 sản phẩm tham gia bình chọn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 155 sản phẩm tiêu biểu thuộc 3 nhóm hàng là nhóm sản phẩm nông nghiệp, nhóm sản phẩm chế biến và nhóm sản phẩm phục vụ nông nghiệp, để tôn vinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao việc Trung ương Hội nông dân Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức lễ tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh chương trình là cơ hội để tôn vinh công sức, tài năng của các cá nhân, tổ chức tâm huyết với ngành nông nghiệp và xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nêu rõ: những sản phẩm tiêu biểu được tôn vinh lần này sẽ là kinh nghiệm quý giá cho ngành nông nghiệp, người sản xuất… tham gia tổ chức lại sản xuất, tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và liên kết “4 nhà” có hiệu quả, xóa bỏ những hạn chế về quy mô sản xuất nông nghiệp phân tán, giá trị và chất lượng sản phẩm chưa cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần