Tôn vinh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ GD&ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức lễ Tri ân, tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu năm 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 183 nhà giáo 
Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ gửi lời chúc mừng tới 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo ở các cấp học vinh dự được về dự lễ tri ân.
Thứ trưởng nhấn mạnh: “Hơn 70 năm qua, nền giáo dục cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân quan tâm, chăm lo. Sự nghiệp GD&ĐT từng bước đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước.
Trong đó, đội ngũ nhà giáo ngày càng phát huy được phẩm chất tốt đẹp, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết với nghề. Biết bao nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả”.
Ghi nhận những đóng góp của các nhà giáo trong sự nghiệp “trồng người”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tin tưởng và mong đợi các nhà giáo tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí vượt lên mọi khó khăn trong công cuộc đổi mới GD&ĐT, hết lòng vì học sinh thân yêu.
“Tôi đề nghị các thầy cô giáo và các nhà trường trong thời gian tới tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam, lan tỏa những tấm gương sáng tới toàn ngành và xã hội. Đồng thời, quan tâm chú trọng ứng xử văn hóa trong trường học theo Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, góp phần thực hiện thành công đổi mới GD&ĐT”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018.
Thay mặt cho 183 nhà giáo tham dự buổi lễ tri ân, cô Lê Thị Lợi - giáo viên trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) gửi lời cảm ơn Thứ trưởng và chia sẻ: “Tất cả giáo viên, trong đó có tôi, khi đứng trên bục giảng trước những học sinh thân yêu đều tâm niệm trách nhiệm và niềm tự hào về nghề giáo mà mình đã lựa chọn.
Do đó, chúng tôi luôn tận tâm, tìm tòi, nghiên cứu và đổi mới phương pháp, tiếp cận kiến thức mới, cố gắng hết mình để truyền thụ tri thức, quan tâm chăm lo, giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh phát triển toàn diện, để trở thành công dân tốt”.
Là giáo viên tâm huyết, giỏi chuyên môn và nghiệp vụ, trong nhiều năm gắn bó với nghề, cô giáo Lê Thị Lợi đã phụ trách, bồi dưỡng nhiều học sinh giỏi toán quốc tế, quốc gia, học sinh giỏi cấp quận, TP. Các lớp cô giảng dạy nhiều năm liền đứng đầu toàn trường trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Không chỉ thế, 100% học sinh lớp cô Lợi chủ nhiệm đỗ vào các trường công lập chất lượng cao với điểm xét tuyển rất cao và có tới 80% học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên.