Tôn vinh 25 doanh nghiệp, trang trại nông nghiệp tiêu biểu

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp Việt Nam tổ chức lễ tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân, trang trại tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

25 doanh nghiệp, chủ trang trại được vinh danh ngày 12/10
Theo TS Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình, lễ tôn vinh là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ 10.
Chương trình là sự khẳng định những đóng góp lớn của các doanh nhân, các chủ trang trại đối với những đóng góp tích cực, có ý nghĩa nhiều mặt trong lĩnh vực vẫn còn nhiều rủi ro, thách thức hiện nay là nông nghiệp, nông thôn.
Trong khi đó, phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác&PTNT (Bộ NN&PTNT) nhấn mạnh, trong những năm qua, sự tiến bộ của kinh tế trang trại và đặc biệt là các hợp tác xã đã và đang đóng góp lớn cho tăng trưởng nông nghiệp nói chung.
Hiện cả nước có 14.4800 hợp tác xã nông nghiệp, 6.000 doanh nghiệp đầu tư trực tiếp vào nông nghiệp. Đây là những “đầu tàu”, động lực lớn cho sự phát triển của ngành nông nghiệp nước nhà. Ông Thịnh cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, chủ trang trại tiếp tục phát huy nội lực, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống cho người nông dân…
Tại buổi lễ, 25 doanh nghiệp, trang trại nông nghiệp tiêu biểu đã được vinh danh. Đây cũng là những đơn vị có nhiều đóng góp nhất cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân thời gian qua. Lễ tôn vinh cũng là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).