Tôn vinh 8 công trình tiêu biểu mang dấu ấn thế kỷ

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/7, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã long trọng tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình” nhằm tôn vinh 8 công trình tiêu biểu thể hiện sức lao động sáng tạo, miệt mài, trí tuệ và đầy bản lĩnh của lao động Việt Nam, góp phần đưa đất nước đến đài vinh quang mang dấu ấn thế kỷ.

Tham dự có Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường.
 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường trao giải thưởng cho 3 công trình tiêu biểu.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, trên cơ sở đề xuất của các cấp công đoàn trong cả nước với 35 công trình tiêu biểu, đại diện cho tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, Hội đồng bình chọn cấp Trung ương đã thảo luận, phân tích, đánh giá và cho ý kiến đối với từng trường hợp cụ thể; tiến hành lấy ý kiến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, tiến hành hiệp y ý kiến với các bộ, ngành, địa phương... qua đó lựa chọn được 8 công trình tiêu biểu, xuất sắc nhất để tôn vinh.
Phát biểu tại lễ tôn vinh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ sự cảm ơn tới những tác giả đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước từ giai đoạn đổi mới đến nay. “Việc tôn vinh các công trình tiêu biểu của đất nước là biểu tượng chân thực, minh chứng sống động cho sự dám nghĩ, dám làm, đóng góp cho xã hội của các trí tuệ Việt Nam. Có được thành tựu này có công không nhỏ của các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam, cũng như mỗi người dân Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc”, Phó Thủ tướng khẳng định.
 
  1. Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các bộ, ngành chụp ảnh lưu niệm với đại diện 8 công trình tiêu biểu được vinh danh.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng ghi nhận sự quan tâm, nỗ lực cũng như sáng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc tổ chức bình chọn ra những công trình tiêu biểu của đất nước để vinh danh và mong rằng, các trí tuệ Việt Nam cũng tiếp tục sáng tạo ra những công trình có ý nghĩa lớn lao, bởi, đây là những tấm gương đầy tự hào về ý chí và trí tuệ con người Việt Nam.
8 công trình tiêu biểu được tôn vinh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam – Dấu ấn những công trình":
Công trình “Đường dây 500kV Bắc-Nam”; Công trình “Thủy điện Hòa Bình” ; Công trình “Đường Hồ Chí Minh”; Công trình “Nghiên cứu chọn tạo và phát triển 2 giống lúa mới “OM 6976 và OM 5451”; Công trình “Từ điển Bách khoa Toàn thư”; Công trình “Bản đồ địa chất, bản đồ khoáng sản Việt Nam tỷ lệ 1/200.000” ; Chương trình tiêm chủng mở rộng là một trong những chương trình Y tế công cộng hiệu quả và thành công nhất ở Việt Nam; Công trình “Vệ tinh viễn thông của Việt Nam” (VINASAT-1, VINASAT- 2) chính thức đi vào quỹ đạo, là dấu mốc lịch sử, là dấu ấn mang tầm vóc Quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần