Tôn vinh các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong lao động

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức “Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô giai đoạn 2020-2025” và tuyên dương "Sáng kiến Thủ đô" năm 2020.

Dự hội nghị có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.

 Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng.
Báo cáo kết quả phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô giai đoạn 2015-2020, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Lê Đình Hùng cho biết, 5 năm qua, LĐLĐ TP đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”; “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”.
Qua 5 năm, toàn TP đã có 163.973 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở, 8.704 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. UBND TP đã tặng bằng công nhận “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” cho 320 cá nhân.
Trong đó, có 290 sáng kiến tính được giá trị làm lợi bằng tiền, với số tiền làm lợi hơn 2.000 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến của công nhân, lao động được áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Riêng năm 2020, toàn TP có 16.015 cá nhân được tặng danh hiệu "Sáng kiến cấp cơ sở”; 960 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến cấp trên cơ sở”.
Hội đồng Sáng kiến LĐLĐ TP đã xét tặng Bằng công nhận “Sáng kiến trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” cho 50 cá nhân có sáng kiến xuất sắc nhất. Trong đó, có 44 sáng kiến, cải tiến thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh, làm lợi hơn 238 tỷ đồng; 4 đề tài khoa học xuất sắc được áp dụng vào thực tế sản xuất; 2 giải pháp sáng tạo đạt giải cao trong các hội thi, thao diễn kỹ thuật toàn quốc và thành phố, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.
Căn cứ vào thành tích của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước, Ban Thường vụ LĐLĐ TP quyết định tôn vinh, khen thưởng 85 tập thể và 96 cá nhân Điển hình tiên tiến xuất sắc và 50 cá nhân đạt danh hiệu “Sáng kiến trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2020.
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thay mặt lãnh đạo TP biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.
Để tiếp tục phát triển các phong trào thi đua trong thời gian tới, Trưởng ban Dân vận Thành ủy chỉ đạo các cấp công đoàn, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô coi việc thực hiện phong trào thi đua vừa là động lực cho sự phát triển của từng đơn vị, doanh nghiệp, vừa là tiền đề để nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia và Thủ đô Hà Nội.
Trong chương trình, LĐLĐ TP Hà Nội đã phát động phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô giai đoạn 2020-2025.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần