Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu Thủ đô 2018

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Hà Nội tổ chức “Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2018”, đồng thời tổ chức ngày hội “giọt máu hè 2018”.

Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh nhân Ngày Quốc tế Người hiến máu - 14/6.
 

Lãnh đạo trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện Thủ đô.

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, trong  những năm qua, phong trào HMTN đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng người hiến máu tăng mạnh qua từng năm.
Trong năm 2017, toàn TP đã tiếp nhận được trên 204 ngàn đơn vị máu từ người HMTN, đạt tỷ lệ dân số hiến máu là trên 2,5 % tổng dân số. 6 tháng đầu năm 2018 toàn Thành phố tiếp nhận được trên 120 ngàn đơn vị máu từ người HMTN. Tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn về HMTN như Lễ hội Xuân Hồng, Ngày hội Giọt hồng Tri ân, Chủ Nhật đỏ... đã xây dựng được nhiều mô hình hiến máu đạt hiệu quả …
 
Những năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, nhiều gia đình, cá nhân đã hiến máu nhiều lần và Tổ chức các chương trình, sự kiện hiến máu lớn thành công như: gia đình ông Lê Đình Duật - phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân trong 18 năm qua gia đình đã vận động được 584 đơn vị máu, các con của ông đều tham gia hiến máu nhiều lần, Gia đình bà Nguyễn Thị Cẩm – xã Đại Thành huyện Quốc Oai có 8 người thường xuyên hiến máu trong nhiều năm, tổng số lần hiến máu của các thành viên trong gia đình là 70 lần; gia đình bà Nguyễn Thị Kim Anh – xã Di Trạch, Hoài Đức các thành viên gia đình hiến được trên 40 lần, vận động hàng năm được trên 50 người tham gia hiến máu, ông Nguyễn Ngọc Quang – xã Việt Long, huyên Sóc Sơn bản thân đã 47 lần hiến máu, ông Lê Đình Quý – Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Hà Nội bản thân đã trên 30 lần hiến máu; ông Phạm Phú Phát tình nguyện viên câu lạc bộ hiến máu bản thân đã hiến máu 42 lần và vận động được hàng trăm lượt người tham gia hiến máu…
 Các tình nguyện viên hiến máu trong ngày hội.

Cũng theo Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội, mặc dù đã có nhiều thành công, song phong trào HMTN vẫn chưa thực sự bền vững, hiến máu vẫn chưa trở thành việc làm định kỳ thường xuyên của mọi người... Do vậy, cần tiếp tục quan tâm, thúc đẩy phong trào HMTN; đặc biệt tổ chức tốt các hoạt động biểu dương, tôn vinh những gia đình, tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN, để những hành động đẹp ngày càng được lan tỏa trong xã hội.
*Tại chương trình, TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 15 gia đình và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN của Thủ đô, Thường trực BCĐ vận động HMTN Thành phố tặng Giấy khen cho 50 gia đình và 111 cá nhân xuất sắc tham gia phong trào hiến máu. 
Trong khuôn khổ chương trình tôn vinh, Ban Chỉ đạo vận động tình nguyện hiến máu Hà Nội đã diễn ra Ngày hội “giọt máu hè 2018”. Ngày hội đã thu hút đông đảo người dân và các bạn trẻ tham gia hiến máu. Trong Ngày hội, BTC đã thu được 500 đơn vị máu.