Tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2017

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tổ chức "Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu Thủ đô năm 2017".

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý- Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội.
Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý- Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý- Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Đây là hoạt động thường xuyên và ý nghĩa nhằm tri ân những nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu cứu người bệnh và hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu (14/6), sự kiện toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam.
 Giao lưu với các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong công tác hiến máu.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, thời gian qua, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội luôn chú trọng việc tuyền truyền để có nguồn máu an toàn từ những người tình nguyện hiến máu. Hoạt động hiến máu ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia, không chỉ dừng lại ở các đoàn viên, thanh niên, người trẻ tuổi mà còn mở rộng ra các lứa tuổi ở nhiều ngành nghề khác nhau. Điều đó chứng tỏ các hoạt động tuyên truyền đã đến được với các tầng lớp nhân dân và nhiều người dân đã hiểu được giá trị của việc hiến máu cứu người, thể hiện tấm lòng nhân ái với xã hội, với cộng đồng.
 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 20 gia đình và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý- Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội  cho biết, trong những năm qua, hoạt động hiến máu thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, số lượng hiến máu tăng hàng năm. Riêng trong năm 2016, toàn TP đã tiếp nhận được 193.223 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, đạt tỷ lệ dân số hiến máu gáng 2,4%. 6 tháng đầu năm, toàn TP đã tiếp nhận được trên 110.000 đơn vị máu đạt 65% kế hoạch đề ra. Đặc biệt, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu, nhiều gia đình cá nhân đã hiến máu nhiều lần và tổ chức các chương trình, sự kiện hiến máu lớn thành công như: Gia đình bà Hà Thị Nguyên ở Thanh Xuân bản thân đã 8 lần hiến máu và vận động gia đình họ hàng cùng tham gia. Năm 2017 bà đã vận động 29 đơn vị máu; ông Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Đoàn thanh niên phường Ngọc Thuỵ, Long Biên bản thân đã 30 lần hiến máu tình nguyện; ông Đoàn Văn Sơn ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, bản thân 28 lần tham gia hiến máu.
 
“Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP và nhiều quận, huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh những người hiến máu và kêu gọi người dân cùng hiến máu. Với thông điệp “Hiến cứu người - xin hiến thường xuyên” chính là ghi nhận, đánh giá cao của xã hội với những hành động cao cả của những người hiến máu tình nguyện, họ đã sẻ chia một phần máu và thời gian quý giá của mình để cứu người bệnh”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
Là một trong những gia đình tiêu biểu được tôn vinh tại buổi lễ, bà Lê Thị Hạnh (Long Biên) cho biết, các thành viên trong gia đình bà đều làm nghề y, chính vì vậy đều hiểu rõ ý nghĩa và vai trò của việc hiến máu. Nhiều năm qua, 4 thành viên trong gia đình gồm: Bà và 2 con trai, con dâu đã tham gia hiến máu hàng chục lần.
Mỗi lần phường và quận tổ chức hiến máu là gia đình bà lại sắp xếp thời gian tham gia. Bản thân bà đã hiến máu được 8 lần, người con trai cả của bà đã có hơn 20 lần hiến máu. Nhìn bà Hạnh đã 58 tuổi sau nhiều lần hiến máu da dẻ vẫn hồng hào, khỏe mạnh, hàng xóm, họ hàng đã dần hết băn khoăn việc hiến máu sẽ có hại cho sức khỏe và bắt đầu tham gia hoạt động này.
 Thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TP tặng giấy khen cho 34 gia đình và 110 cá nhân xuất sắc tham gia phong trào hiến máu.
Anh Đỗ Việt Phương, Bí thư đoàn trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội là một trong những cá nhân tiêu biểu của phong trào hiến máu tình nguyện với hơn 30 lần hiến máu, cũng là người đã vận động được nhiều sinh viên tham gia hiến máu cho biết, một trong những vấn đề quan trọng của việc vận động hiến máu là giúp cho mọi người nhận thức đúng đắn về hoạt động này, làm cho người dân hiểu hiến máu không phải là mất đi một lượng máu, mà giúp thay một lượng máu mới cho cơ thể và quan trọng đó là một nghĩa cử cao đẹp. Chính bởi vậy, phong trào hiến máu tình nguyện của trường ĐH Kiến trúc Hà Nội được xây dựng theo chuyên đề, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền vận động, nhờ đó những nhận thức của sinh viên với việc hiến máu là rất tự nhiên, gần gũi.
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 20 gia đình và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của Thủ đô. Thường trực BCĐ vận động hiến máu tình nguyện TP tặng giấy khen cho 34 gia đình và 110 cá nhân xuất sắc tham gia phong trào hiến máu.