Tôn vinh những bông hoa đẹp trong “vườn hoa” phụ nữ Thủ đô

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/6, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước (giai đoạn 2013-2018); sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tới dự có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước. Các tập thể, cá nhân điển hình được biểu dương đều là những bông hoa đẹp, những tấm gương xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác và học tập. Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Hội LHPN TP Hà Nội tiếp tục phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạọ đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”, đặc biệt nội dung phong trào thi đua cần bám sát những trọng tâm chỉ đạo của TP, T.Ư Hội; tập trung vào những nhiệm vụ có tính đột phá, có sức lan tỏa rộng và phù hợp với điều kiện, khả năng của phụ nữ để thu hút đông đảo chị em tham gia.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và Phó Chủ tịch T.Ư hội LHPN Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể.
Trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ, các mô hình tiết kiệm tiếp tục được Hội LHPN TP Hà Nội triển khai sâu rộng. Từ tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày, tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm... tiết kiệm trong việc cưới, tang, lễ hội, phát huy hiệu quả  mô hình sử dụng giấy loại làm túi thay thế túi nilon, tiết kiệm đồ tái chế trồng cây xanh .. Đặc biệt mô hình “ Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” đã phát huy hiệu quả, hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, đoàn viên trong cơ quan khi có khó khăn đột xuất, tặng 1 mái ấm cho phụ nữ  nghèo huyện Ba Vì… Năm 2016, 2017, các cấp Hội đã trao 155  mái ấm tình thương. Mô hình chi hội phụ nữ tiết kiệm tự nguyện góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tiếp tục được nhân rộng. Trong 2 năm, các cấp hội phụ nữ đã tiết kiệm được 27,9 tỷ đồng.

 Phó Chủ tịch Thường trực hội LHPN TP Hà Nội trao hoa cho các khách mời giao lưu.

Thực hiện Chỉ thị 11-CT/ TU của Thành ủy Hà Nội, mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh” trong việc cưới, việc tang được các cấp Hội triển khai sâu rộng, đồng bộ, với nội dung, tiêu chí, giải pháp, biện pháp cụ thể. Tính đến hết năm 2017, toàn TP có 2.791 chi hội phụ nữ văn minh, tuyên truyền, vận động 11.324 đám cưới, 11.164 đám tang văn minh của gia đình CBHV thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.
Dịp này, Hội LHPN TP Hà Nội đã biểu dương 42 tập thể và 151 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ; tặng quà cho 21 em học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần