Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Tập trung thực hiện thật tốt để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-"Ngay sau Hội nghị này, cấp uỷ, tổ chức Đảng, các cơ quan, tổ chức và đơn vị có liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thật tốt phương hướng, nhiệm vụ để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân" - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng nay (21/1).

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng nay (21/1), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khoá XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cả nước ta đang ra sức chào mừng Đại hội ĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, đất nước ta, và dân tộc ta, có ý nghĩa chiến lược với sự nghiệp tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ, phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn trong thời kỳ mới. Các hoạt động tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử vừa qua đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, đánh giá sâu sắc những thành tựu, kết quả nổi bật của Quốc hội Việt Nam trong suốt 14 nhiệm kỳ vừa qua, rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, cùng với sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng là Đại hội ĐB toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khoá XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là hoạt động chính trị quan trọng, đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân, là cơ hội chúng ta lựa chọn quyền làm chủ của Nhân dân thông qua việc lựa chọn bầu ra những đại biểu thực sự tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

“Sau Đại hội, chúng ta tổ chức cuộc bầu cử này, tôi thấy rất có ý nghĩa, rất đồng bộ, nhịp nhàng. Đây là hoạt động của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của của cuộc bầu cử lần này, Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ và T.Ư MTTQ Việt Nam đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong năm 2021. Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 trong đó yêu cầu cả hệ thống chính trị đoàn kết thống nhất, tăng cường phối hợp, tập trung dốc sức chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử; đảm bảo cho việc bầu cử được tiến hành một cách thật sự dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm. Tiếp đó, Chính phủ, UBTV Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, các ngành, các cấp và các địa phương đã khẩn trương ban hành các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kế hoạch hướng dẫn, tổ chức triển khai công tác bầu cử theo đúng yêu cầu, quy định và tiến độ đã đề ra. Như vậy chúng ta chuẩn bị cuộc bầu cử quan trọng này có thể đồng thời với việc chuẩn bị Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Đại hội đảng các cấp” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị ngay sau Hội nghị này, cấp uỷ, tổ chức Đảng, các cơ quan, tổ chức và đơn vị có liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thật tốt phương hướng, nhiệm vụ để cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khoá XVvà ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Trong quá trình này, cần chú trọng quán triệt thật tốt quan điểm tư tưởng, chỉ đạo và những chủ trương chính sách lớn mà Đại hội ĐB toàn quốc của Đảng lần thứ XIII đã đề ra về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, trong đó có Quốc hội và HĐND các cấp trong sạch vững mạnh, nhất là trong công tác cán bộ, chọn những cán bộ xứng đáng để bầu ra những ĐB Quốc hội và HĐND các cấp thực sự xứng đáng, đủ đức, đủ tài, đủ trình độ, phẩm chất, năng lực ngang tầm nhiệm vụ, góp phần tích cực vào thực hiện nghị quyết Đại hội của Đảng. Trong đó, có kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025, cũng là kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, thực hiện chiến lược phát triển KT-XH 10 năm 2021-2030, Kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng và tầm nhìn đến năm 2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà,  nay là nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.

“Chúng ta phải tổ chức và chuẩn bị tiến hành cuộc bầu cử làm sao thực sự dân chủ, đoàn kết và chọn ra được những đại biểu xứng đáng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ mới; Đồng thời với thành công của Đại hội XIII sắp tới (có thể là hơi sớm), các đoàn thể Mặt trận, cả hệ thống chính trị chúng ta phải là rường cột để lãnh đạo đất nước, xây dựng Tổ quốc ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ đã nói” - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần