Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/6, Ban Tuyên giáo T.Ư, báo Nhân dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật phối hợp tổ chức giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế”. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính.

 Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.
Theo Tổng Biên tập báo Nhân dân Thuận Hữu, sau một thời gian sưu tầm, báo Nhân Dân tập hợp một số thư, bài viết trên các báo điện tử, mạng xã hội và những nguồn thông tin khác; phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tuyển chọn, xuất bản cuốn sách: "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế".
Cuốn sách không chỉ mang đến cho bạn đọc những thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Ðảng trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế mà cuốn sách còn là tư liệu quý về người đứng đầu Ðảng, Nhà nước ta được cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân ở mọi miền Tổ quốc, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài luôn tin tưởng và kỳ vọng; được bạn bè quốc tế mến mộ.
Với hơn 600 trang, những bài viết trong cuốn sách là của nhiều tác giả như: Bạn học thời sinh viên, đồng nghiệp, nhà báo, hay người chỉ một lần được tiếp xúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong chuyến công tác, hoặc mới chỉ biết đồng chí qua những hoạt động ở trong nước và ngoài nước được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng... Và dù ở các cương vị khác nhau, nhưng tất cả đều bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ và cho rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có trí tuệ, bản lĩnh, trong sáng. Đồng thời, muốn gửi gắm niềm tin sâu sắc và luôn ủng hộ những việc mà đồng chí cùng toàn Ðảng, toàn dân đã, đang làm để xây dựng Ðảng ta trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp thật sự là công bộc của dân, vì nhân dân phục vụ; đưa nước ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.
 
Cuốn sách được chia làm ba phần: Một nhân cách lớn; Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm; Tình cảm của bạn bè quốc tế. Ở mỗi phần, tác giả của các bài viết đó đã bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Đồng thời, cho rằng đồng chí là một cán bộ mẫu mực, luôn có trách nhiệm với Đảng, với đất nước và nhân dân; tâm huyết với công việc, hết lòng với bạn bè, đồng nghiệp; có cuộc sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường và bao dung. Đặc biệt, trong hai nhiệm kỳ Đại hội XI và XII của Đảng, đồng chí đã làm tròn trách nhiệm của một người đứng đầu, có tầm nhìn xa khi chỉ đạo việc hoạch định đường lối phát triển đất nước. Đồng thời, quyết liệt, công tâm giải quyết những vụ việc bức xúc, nhất là trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, xử lý cán bộ vi phạm nghiêm minh mà cũng rất nhân văn. Nhiều bài viết trong cuốn sách khẳng định, vị thế và tầm ảnh hưởng của nước ta, uy tín của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã góp phần mở rộng thêm cánh cửa để Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn.
 Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính trao sách cho đại diện Thư viện quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính cho biết, đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhất là đối với công tác tuyên truyền hiện nay. Đồng thời bày tỏ hy vọng, cuốn sách sẽ là tư liệu quý của các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, toàn Đảng ta đang tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm người đứng đầu. Qua cuốn sách, càng thấy rõ hơn vấn đề đang đặt ra, cần thống nhất trong nhận thức, hành động để tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm nhiệm vụ.