Tổng Bí thư Hà Huy Tập - một nhà lý luận xuất sắc của Đảng

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 23/4, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 115 ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo tính, các sở, ban ngành và đông đảo Nhân dân địa phương.

 Lễ kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2021) 

Lễ kỷ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906-24/4/2021) được UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức long trọng tại Trung tâm văn hóa Hà Huy Tập. Tham dự lễ có ông Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Thế Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ...và Đại diện dòng họ Hà Huy cùng đông đảo Nhân dân địa phương.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Phạm Đăng Nhật bày tỏ: “Đồng chí Hà Huy Tập sinh ngày 24/4/1906 trong một gia đình nhà nho nghèo tại làng Kim Nặc, Tổng Thổ Ngọa (nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Với 35 năm tuổi đời, hơn 15 năm hoạt động cách mạng, trong đó gần 2 năm giữ cương vị Tổng Bí thư. Đồng chí Hà Huy Tập đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua giai đoạn khó khăn, đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng vững bước tiến lên.

Tự hào là quê hương của đồng chí Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Đảng bộ và Nhân dân huyện Cẩm Xuyên qua các thời kỳ đã phát huy những truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều kết quả trên tất cả lĩnh vực.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được nâng lên. Kinh tế tiếp tục phát triển toàn diện; bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều khởi sắc; toàn huyện đã hoàn thành 9/9 tiêu chí NTM cấp huyện và đang trình Trung ương thẩm định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới...”

Đồng chí Hà Huy Tập là một nhà lý luận xuất sắc của Đảng; là người có cống hiến to lớn vào việc khôi phục, củng cố, phát triển Đảng Cộng sản Đông Dương; góp phần quan trọng phát triển sáng tạo đường lối, chính sách của Đảng phù hợp với tình hình mới; cống hiến to lớn trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng; là người đặt nền móng cho sự hình thành khoa học lịch sử Đảng; là chiến sĩ cách mạng hiến dâng trọn đời cho Đảng và dân tộc.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, phát biểu ghi nhận về những cống hiến lớn lao, giá trị cách mạng, đạo đức, sự kiên trung... mà Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã để lại cho bao thế hệ hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên không được phép chủ quan, không tự thỏa mãn và bằng lòng với những gì đã có mà phải luôn trăn trở để đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân.

Học tập tư tưởng, tấm gương của đồng chí Hà Huy Tập, mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên gắn bó mật thiết với Nhân dân, sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người dân để xử lý các công việc hiệu quả, kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần