Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J.Kritenbrink

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Chiều 15/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink bày tỏ vinh dự được tiếp kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nồng nhiệt chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng ban lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Việt Nam; đánh giá cao sự phát triển năng động, vai trò, vị thế và đóng góp tích cực của Việt Nam trong những vấn đề khu vực và thế giới; tin tưởng rằng với những nhà lãnh đạo "chiến lược, năng lực và thực tế", Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đại sứ chân thành cảm ơn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành của Việt Nam đã quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ và phối hợp để Đại sứ hoàn thành nhiệm kỳ công tác của mình.
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink bày tỏ vui mừng được chứng kiến sự phát triển tích cực, thực chất và hiệu quả của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua và niềm tự hào được trực tiếp góp phần vào những thành quả đó; đồng thời tái khẳng định Hoa Kỳ coi trọng và mong muốn tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện với Việt Nam trên các lĩnh vực trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau. Đại sứ lạc quan về triển vọng quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới và cam kết trên cương vị công tác sắp tới, sẽ tiếp tục ủng hộ và đóng góp cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.
Tại cuộc tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam; ghi nhận và đánh giá tích cực những đóng góp của Đại sứ cho sự phát triển ngày càng thực chất và hiệu quả của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.
Nhân cuộc tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Đại sứ chuyển lời cảm ơn đến Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gửi thư chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu lại làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; trân trọng mời Tổng thống Hoa Kỳ sớm thăm Việt Nam; bày tỏ tin tưởng dưới nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả, thực chất.