Tổng Bí thư: "Những lúc cam go mới thấy rõ nhất vai trò của tình báo"

Theo VOV.vn
Chia sẻ Zalo

Tổng Bí thư nhấn mạnh những lúc cam go cũng là lúc tình báo thể hiện rõ nhất lòng trung thành, bản lĩnh chính trị, tiềm năng, sức mạnh của mình.

Sáng 19/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đến thăm và làm việc với Tổng cục II - Bộ Quốc Phòng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng được đến thăm Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng - một lực lượng trọng yếu, đặc biệt tin cậy của Đảng, Nhà nước và Quân đội đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến và 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Tổng cục II, Bộ Quốc phòng (Ảnh: TTXVN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, trong những năm gần đây, tình báo quốc phòng đã tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị và sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực phấn đấu, khai thác hiệu quả nhiều phương thức hoạt động tình báo, hoàn thành xuất sắc các mặt công tác, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Hiện nay, tình hình thế giới và khu vực đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, vừa có cơ hội thuận lợi, vừa có khó khăn thách thức đan xen. Tình hình kinh tế, chính trị ở một số nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và đặc biệt ở Đông Nam Á, tình hình biển Đông vẫn có những diễn biến phức tạp. Các thế lực tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, tăng cường các biện pháp “mềm”, tập trung làm chuyển hóa về chính trị tư tưởng, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, kích động, chia rẽ, đòi phi chính trị hóa quân đội, hạ thấp, phủ nhận vai trò, uy tín lãnh đạo của Đảng đối với đất nước, đối với quân đội; hòng xóa bỏ mục tiêu, lý tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.
Tất cả tình hình đó đòi hỏi chúng ta phải luôn luôn tỉnh táo, cảnh giác, không ngừng chăm lo, củng cố, tăng cường sức mạnh quốc phòng, kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Tổng Bí thư nhấn mạnh, có thể nói, chính những thời điểm phức tạp, cam go nhất, lại là lúc chúng ta nhìn thấy rõ nhất vai trò của tình báo, đồng thời cũng là lúc tình báo thể hiện rõ nhất lòng trung thành, bản lĩnh chính trị, tiềm năng, sức mạnh của mình.
Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng, dù chặng đường phía trước con nhiều khó khăn, nhiệm vụ nặng nề, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, với lịch sử truyền thống vẻ vang hơn 70 năm và tiềm năng, thế mạnh hiện tại của mình, cộng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ban ngành, địa phương, tình báo quốc phòng sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành trọng trách là cơ quan tình báo chiến lược của Đảng, Nhà nước và cơ quan tình báo chuyên ngành quân sự của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tiếp tục bồi đắp thêm bề dày thành tích và truyền thống vẻ vang của tình báo Quốc phòng Việt Nam anh hùng./.