Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC: Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là đơn vị trực thuộc UBND TP Hà Nội, có vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển Thủ đô, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã không ngừng vượt qua mọi khó khăn, luôn là lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, trở thành một trong những tổng công ty lớn hàng đầu của ngành xây dựng.

Theo ông Nguyễn Huy Thành - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn UDIC, trong những năm qua, Tổng Công ty đã không ngừng phối hợp cùng Công đoàn, liên tục phát động các đợt thi đua lớn trong từng quý, với những nội dung thi đua thiết thực, gắn với những sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước. Nội dung và hình thức của các đợt thi đua được liên tục đổi mới, với mục tiêu động viên người lao động thi đua khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh.
Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn UDIC trao giải cho các VĐV tại Hội khỏe 

năm 2018 của Cụm thi đua số 15 TP Hà Nội.

Điển hình là các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, “Người tốt việc tốt”, “Xanh, sạch, đẹp - Bảo đảm ATVSLĐ”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,… Nhìn chung, các phong trào thi đua luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và được thực hiện sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động hưởng ứng. Do đó, phong trào thi đua của Tổng Công ty UDIC đã có bước chuyển biến mạnh mẽ về chất, tập trung vào nâng cao năng suất, hiệu quả, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Từ thực tiễn phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc được biểu dương khen thưởng. Chỉ tính riêng năm 2017, trong số 264 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở, có 58 Công nhân giỏi cấp Tổng Công ty, trong đó có 3 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được TP biểu dương khen thưởng; có 80 nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu xuất sắc cấp Tổng Công ty; 40 gia đình tiêu biểu cấp Tổng Công ty và 1 Gia đình tiêu biểu cấp TP.

UDIC được vinh danh trong nhiều giải thưởng lớn

Chỉ tính riêng 2 năm 2017 và 2018, UDIC đã được vinh danh trong nhiều giải thưởng lớn, uy tín như: TOP 10 “Thương hiệu nhãn hiệu tiêu biểu Xây dựng năm 2017”; “TOP 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2017 và năm 2018”, “TOP 500 DN có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2017”; "TOP 10 DN phát triển bền vững năm 2017”; "TOP 10 Thương hiệu, sản phẩm uy tín ngành xây dựng Việt Nam năm 2018". Đặc biệt, tại Bảng xếp hạng VNR500 – 500 DN lớn nhất Việt Nam, UDIC đã có bước nhảy vọt từ vị trí số 193 năm 2016 lên vị trí số 109 năm 2017.

Thông qua công tác tuyên truyền giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn đã góp phần nâng cao nhận thức của CNVCLĐ, tăng cường giao lưu hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị trong Tổng Công ty cũng như tăng cường sự tin tưởng của người lao động vào tổ chức Công đoàn; đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong CNVCLĐ. Trong đó phải kể đến Giải bóng đá mini CNVCLĐ UDIC mới đây, với sự tham gia của 12 đội bóng đá đến từ 12 công đoàn cơ sở với tổng số 168 cầu thủ cùng sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên đến từ các công đoàn cơ sở, kể cả đơn vị không có đội bóng tham gia giải đấu.

Ông Nguyễn Huy Thành cho biết, thời gian tới, Tổng Công ty UDIC tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CB, CNVCLĐ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng, giảm giá thành nhằm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị, tiếp tục khẳng định thương hiệu UDIC trên thị trường xây dựng, bất động sản.
Dự án UDIC Westlake tọa lạc tại đường Võ Chí Công đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Được biết, năm 2017, Tổng Công ty UDIC đã đạt được thành quả đáng tự hào. Cụ thể: Doanh thu đạt 9.630 tỷ đồng, tăng 8,1% so với thực hiện năm 2016; lợi nhuận trước thuế đạt 1.143 tỷ đồng, tăng 7,5 % so với thực hiện năm 2016. Thu nhập bình quân đạt 6.837.000 đồng/người/tháng, tăng 7,5% so với năm 2016. Năm 2018, Tổng Công ty UDIC phấn đấu doanh thu đạt 10.400 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2017; thu nhập bình quân đầu người đạt 7,4 triệu đồng/người/tháng.

“Để hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm, Tổng Công ty sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua nhưng chú trọng về chất; cùng đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch tái cơ cấu Tổng Công ty. Tập trung đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ các dự án đang thi công. Nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả công tác quản lý chi phí đầu tư. Đặc biệt, chú trọng công tác quản lý sau đầu tư, như: Cấp sổ đỏ, bảo hành, bảo trì căn hộ, dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư, dịch vụ tiện ích,... tại các dự án nhà ở do UDIC làm chủ đầu tư, giữ vững niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu UDIC” - Phó Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Huy Thành chia sẻ.