Handico tạo động lực từ khó khăn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những khó khăn của thị trường bất động sản, của nền kinh tế trong năm 2014 đã được Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) “chuyển hóa” thành động lực phát triển và hoàn thiện năng lực.

Các chỉ tiêu cơ bản của Handico trong năm 2014 như giá trị sản xuất, kinh doanh, số mét vuông sàn xây dựng, doanh thu, nộp ngân sách, lợi nhuận, thu nhập bình quân đều tăng so với năm trước.

Ngày 20/1, tại lễ tổng kết công tác năm 2014, triển khai công tác năm 2015, lãnh đạo Handico cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục khó khăn, thị trường bất động sản phục hồi chậm, hoạt động đầu tư, phát triển dự án đã được Tổng công ty và các đơn vị thành viên triển khai theo hướng trọng tâm, trọng điểm, vận dụng hiệu quả các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, bộ, ngành T.Ư và TP, Tổng Công ty đã xác định rõ các dự án trọng điểm cần tập trung đầu tư, các dự án cần tạm thời giãn tiến độ, điều chỉnh quy mô và cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

 
Ba cụm nhà tại Khu đô thị Nam Trung Yên đã được sửa chữa, sơn lại mặt ngoài. Ảnh: Thanh hải
Ba cụm nhà tại Khu đô thị Nam Trung Yên đã được sửa chữa, sơn lại mặt ngoài. Ảnh: Thanh hải
Tổng Giám đốc Trương Hải Long cho biết, trong năm 2014, Công ty mẹ Tổng Công ty đã tập trung hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch, thủ tục chuẩn bị đầu tư nhiều dự án: phê duyệt quy hoạch điều chỉnh tổng thể Khu đô thị Nam Trung Yên; chấp thuận đầu tư dự án nhà ở và văn phòng cho thuê tại số 5 Thành Công; khởi công dự án 3.10NƠ đường Lê Văn Lương; khu nhà ở để bán phường Mai Động... Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy nhanh các bước chuẩn bị đầu tư nhiều dự án.

Trong năm 2014, hoạt động quản lý và dịch vụ đô thị của Công ty mẹ Tổng Công ty được chú trọng. Thực hiện nhiệm vụ UBND TP giao quản lý vận hành 18 tòa nhà chung cao tầng tái định cư Khu đô thị Nam Trung Yên, Handico đã tiến hành sửa chữa, sơn lại mặt ngoài cụm nhà ở B3, B11, B6 và lập đề án quản lý, vận hành tổng thể khu đô thị. Việc quản lý, vận hành các dự án nhà ở thương mại (nhà A 9 tầng Sài Đồng) và địa điểm hiện có (số 5 Thành Công,  82 Cầu Diễn, 174 Hà Huy Tập - Yên Viên) cũng được thực hiện có hiệu quả.

Không chỉ chú trọng đến hoạt động đầu tư, các đơn vị tư vấn thiết kế đã tiếp tục duy trì triển khai công tác tư vấn đối với nhiều dự án, công trình của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên. Đồng thời, có những biện pháp để tiếp tục nâng cao năng lực tư vấn đầu tư, tư vấn thiết kế để duy trì, phát triển thị trường bên ngoài Tổng Công ty; tăng cường ứng dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại phù hợp để nâng cao hơn nữa năng lực thi công xây lắp, tiếp tục phát triển thương hiệu, thị trường tại các địa bàn trên cả nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đánh giá cao những nỗ lực của Tổng Công ty trong năm qua. Có những dự án mang ý nghĩa xã hội cao nhưng rất khó khăn trong triển khai như cải tạo hồ Ba Giang đã được Tổng Công ty thực hiện với tốc độ rất nhanh. Các cán bộ, công nhân đã làm việc liên tục 3 ca và dự án này được hoàn thành chỉ sau 2 tuần. Cùng với những chuyển biến trong hoạt động đầu tư, trong năm 2014, Tổng Công ty đã triển khai có hiệu quả việc tái cơ cấu DN, giải quyết tồn tại trong công tác cổ phần hóa của Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội và Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà số 68 Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá cao việc thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện của Tổng Công ty. Trong năm 2014, Handico đã dành 17,9 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện. Trong đó, dành 14,9 tỷ đồng để sơn, sửa lại Khu tái định cư Nam Trung Yên - đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội lớn, thể hiện nỗ lực của DN trong lúc kinh phí bảo trì quỹ nhà tái định cư còn khó khăn.
 
Kết quả sản xuất, kinh doanh của Tổng Công ty Handico trong năm 2014: Giá trị sản xuất, kinh doanh đạt 8.050 tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch; Số mét vuông sàn xây dựng là 92,279, đạt 184,6% kế hoạch; Doanh thu đạt 6.150 tỷ đồng, bằng 113,9% kế hoạch; Nộp ngân sách 385 tỷ đồng, bằng 110% kế hoạch; Thu nhập bình quân đạt 5,3 triệu đồng/người/tháng, bằng 101,9% kế hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần