Tổng cục Đường bộ chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ ở Tây Bắc

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn đang diễn biến phức tạp và gây thiệt hại lớn cho hệ thống đường bộ ở khu vực này.

Theo cập nhập mới nhất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến cuối giờ chiều 24/6, mưa lũ đã gây sập, sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến đường trọng điểm ở các tỉnh Tây Bắc. Trong đó, QL4C, đoạn qua địa phận tỉnh Hà Giang bị sạt lở ở nhiều vị trí, tổng khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng gần 3000 mét khối. Ngoài ra, QL34 tại Hà Giang cũng bị sạt lở với tổng khối lượng đất đá khoảng 560 mét khối.
  Nhiều tuyến đường ở Tây Bắc bị chia cắt do mưa lũ (Ảnh: Lê Việt)
Tại tỉnh Lai Châu, tuyến QL4D đi qua địa phương này cũng có một điểm sạt lở lớn tại Km73 đến Km85 với tổng khối lượng đất đá khoảng 10.000m3. Điểm sạt lở này khiến giao thông trên tuyến QL4D bị tê liệt, hiện các đơn vị chức năng vẫn đang tích cực công tác cứu hộ, giải phóng hiện trường để thông đường.
Ngoài ra, cũng trên địa bàn tỉnh Lai Châu, tuyến QL12 bị sạt lở tại Km56+350 với tổng khối lượng đất đá 16.000 mét khối và tại Km63+850 với khối lượng 4.000 m3. Cùng với đó, cầu Hua Bum tại Km303+460 trên QL4H mưa lũ làm đứt đường đầu cầu dài 35m. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương công tác sửa cầu để nối lại giao thông.
Về phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Cường – Phó Tổng cục trưởng cho biết, hiện đơn vị đã chỉ đạo Sở GTVT các địa phương bị sạt lở, Cục QLĐB I và các đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện công tác bảo dưỡng đường bộ.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ quan trực thuộc tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập để điều tiết bảo đảm giao thông. Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và sạt tuy luy âm để thông xe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần