Tổng cục TDTT lên tiếng về hành vi đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, việc cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng là hành vi phản cảm.

CĐV Hải Phòng tạo nên cơn mưa pháo sáng tại Hàng Đẫy. Ảnh: Ngọc Tú
Ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2019, CĐV Hải Phòng đã để lại hình ảnh không đẹp khi tạo nên “cơn mưa” pháo sáng và chai lọ ném xuống sân Hàng Đẫy.
Trước đó, BTC cũng đã ra án phạt đối với đội bóng đất Cảng với số tiền 20 triệu đồng tại vòng 5 V-League 2019. Có vẻ như những án phạt của Ban tổ chức dành cho cổ động viên Hải Phòng vừa qua cũng các mùa trước chưa đủ sức răn đe?
Có thể thấy đây không phải là lần đầu tiên một số CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng khi cổ vũ cho đội nhà. Hình ảnh này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các CĐV chân chính của bóng đá Hải Phòng cũng như bóng đá Việt Nam.
Chia sẻ về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định, đây là một hành vi phản cảm, gây ảnh hưởng đến trật tự, trận đấu, ảnh hưởng đến hình ảnh thể thao Việt Nam và nhiều lần Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bị Liên đoàn bóng đá quốc tế xử phạt vì một số CĐV đốt pháo sáng ở các trận đấu quốc tế có đội tuyển Việt Nam tham gia.
“Thậm chí có những cảnh báo của LĐBĐ quốc tế, châu lục rằng sẽ cấm tổ chức, tổ chức trên sân không có khán giả hoặc sân trung lập nếu hành vi này vẫn tiếp tục. Với quan điểm của Tổng cục là xử lý thật nghiêm nhưng trước hết phải làm công tác tuyên truyền, tăng cường công tác an ninh trật tự làm sao rà soát, nghiêm cấm không cho CĐV mang được pháo sáng vào trong sân”, ông Vương Bích Thắng nói.
Bên cạnh đó, ông Vương Bích Thắng cũng nhấn mạnh, đối với những người có hành vi đốt pháo hoặc cố tình mang pháo vào trong sân thì phải xử lý thật nghiêm. Đây là đề nghị với BTC địa phương phối hợp với ngành công an, đồng thời là VFF xử lý thật nghiêm những hành vi này.