Tổng đài 111 - Kênh phát hiện kịp thời những vụ việc xâm hại bạo hành trẻ em

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ chức Đoàn tham gia mạng lưới Ủy ban Quốc gia về chăm sóc bảo vệ trẻ em, với tổng đài 111. Đoàn cơ sở là một trong những kênh phát hiện kịp thời những vụ việc xâm hại bạo hành trẻ em.

Chăm lo, bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của tổ chức Đoàn
 Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, Luật Trẻ em đã ban hành và dành một điều cho tổ chức Đoàn và rải rác ở nhiều điều khoản khác về vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn. Trong Đại hội Đoàn lần thứ XI, T.Ư Đoàn cũng dành sự quan tâm đến các em thông qua nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ.
 Quang cảnh chương trình đối thoại với sinh viên về bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em.
 Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp cũng tổ chức một loạt diễn đàn để lắng nghe ý kiến các em từ đó có những đề xuất tham mưu thiết lập chính sách phù hợp. T.Ư Đoàn tổ chức hoạt động tăng cường sự quan tâm của xã hội đối với các em; tổ chức nhiều hoạt động để các em bày tỏ nguyện vọng của mình thông qua hoạt động: Vẽ tranh, văn hóa văn nghệ… T.Ư Đoàn tham gia mạng lưới Ủy ban Quốc gia về chăm sóc bảo vệ trẻ em, với tổng đài 111.
Tổ chức Đoàn cơ sở là một trong những kênh phát hiện kịp thời những vụ việc xâm hại bạo hành trẻ em. T.Ư Đoàn xem những địa phương có xảy ra vụ việc liên quan trẻ em mà tổ chức đoàn đội nơi đó không phát hiện kịp thời phải có trách nhiệm. Bên cạnh đó, Đoàn có Nhà xuất bản Kim Đồng chuyên sản xuất sách cho trẻ em, trong đó tập trung làm sách về rèn luyện kỹ năng, chăm sóc bảo vệ các em. T.Ư Đoàn triển khai để các em tham gia vào hệ thống các nhà thiếu nhi với môi trường rèn luyện, khẳng định năng lực, giá trị bản thân của mình.
Thời gian tới, tổ chức Đoàn sẽ tập trung làm tốt hơn những việc trên và tăng cường nhận thức của tổ chức đoàn các cấp về vai trò, trách nhiệm với trẻ em; đồng thời, truyền thông nâng cao nhận thức xã hội về chăm sóc giáo dục trẻ em.
Sẽ có “sân chơi” tốt hơn cho nữ thanh niên khuyết tật
Liên quan đến vấn đề quan tâm chia sẻ của tổ chức Đoàn đối với người khuyết tật, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Các bạn trẻ, sinh viên khuyết tật là đối tượng tổ chức Đoàn, Hội quan tâm. T.Ư Đoàn có nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ và tư vấn trang bị kỹ năng, tâm lý giúp các bạn khuyết tật tự tin hoà nhập với cộng đồng.
 Bạn Nguyễn Thị Hồng đặt câu hỏi về sự quan tâm chia sẻ của tổ chức Đoàn đối với người khuyết tật.
T.Ư Đoàn luôn xem các bạn như những người bình thường và rất trân trọng mời gọi các bạn tham gia hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội. Có nhiều hoạt động riêng dành cho sinh viên khuyết tật, tôn vinh sự cố gắng, thành tích của các bạn trong cuộc sống. Những chương trình này không chỉ đang giúp cho các bạn mà cũng chính là giúp T.Ư Đoàn, giúp những người trẻ may mắn hơn các bạn có thêm nghị lực nỗ lực hơn trong cuộc sống.
“T.Ư Đoàn đã có những sân chơi văn hoá văn nghệ dành cho các bạn khuyết tật. Đối với các bạn nữ thanh niên khuyết tật, sắp tới sẽ có những chuyên đề riêng, môi trường tốt hơn để các bạn có thể tham gia”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần