Tổng điều tra kinh tế huyện Sóc Sơn năm 2021

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thu thập thông tin, đánh giá toàn diện tình hình phát triển kinh tế năm 2021, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành và tổ chức triển khai kế hoạch tổng điều tra kinh tế trên địa bàn.

Huyện Sóc Sơn sẽ tiến hành tổng điều tra kinh tế năm 2021.
Tổng điều tra kinh tế năm 2021 nhằm thu thập thông tin các cơ sở kinh tế, sự nghiệp; đánh giá sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế. Cùng với đó là kết quả sản xuất, kinh doanh và cơ cấu, sự phân bố của các cơ sở và của lao động theo địa phương, theo ngành kinh tế và theo hình thức sở hữu nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành và mỗi địa phương.
Điều tra cũng nhằm mục đích cập nhật thông tin phục vụ việc xây dựng, chuyển đổi, biên soạn các chỉ tiêu thống kê kinh tế - xã hội. Đồng thời, làm dàn mẫu cho các cuộc điều tra về kinh tế - xã hội khác trên địa bàn huyện Sóc Sơn trong những giai đoạn tiếp theo.
Theo UBND huyện Sóc Sơn, đối tượng điều tra được xác định là cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã; cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ sở sự nghiệp, hiệp hội, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.
Các đối tượng điều tra phải thỏa mãn 4 điều kiện gồm: Có địa điểm trên lãnh thổ Việt Nam, điều hành các hoạt động về ngành kinh tế; Có chủ sở hữu và người đứng đầu chịu trách nhiệm, có lao động chuyên nghiệp; Có thời gian hoạt động liên tục, theo mùa vụ hay tập quán kinh doanh. Cùng với đó, mỗi đơn vị chỉ đóng tại địa bàn một xã, thị trấn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết, để đảm bảo cuộc tổng điều tra theo kế hoạch, đúng quy định, địa phương đã thành lập ban chỉ đạo gồm 11 thành viên, và phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong ban chỉ đạo. Bên cạnh đó, huyện yêu cầu các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao để triển khai thực hiện hiệu quả.
Ông Đỗ Minh Tuấn cũng nhấn mạnh trong quá trình thực hiện, công tác tổ chức, thu thập thông tin, xử lý số liệu tổng hợp, công bố, lưu trữ phải đảm bảo đúng quy định của phương án điều tra. Việc thu thập, tổng hợp và công bố các số liệu cũng cần có độ tin cậy cao, đầy đủ nội dung, có tính kế thừa và so sánh với các kỳ tổng điều tra trước, đồng thời đảm bảo tuân thủ quy định của Luật Thống kê năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần