Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài: Không ngừng thay đổi để… vươn xa

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ một DN kinh doanh lữ hành nhỏ bé, Công ty du lịch châu Á Thái Bình Dương (APT Travel) đã mạnh dạn đầu tư công nghệ và các lĩnh vực cung ứng dịch vụ cho lữ hành để vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những DN du lịch hàng đầu Việt Nam.

 Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài
Nắm bắt cơ hội hiếm
Vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2018” do Bộ VHTT&DL tổ chức hồi tháng 7, “thuyền trưởng” Nguyễn Hồng Đài – Tổng Giám đốc APT Travel chia sẻ, năm 2017 đánh một dấu mốc quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam khi Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị định hướng cả nước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016, du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng nhảy vọt và cần có sự điều chỉnh phù hợp để giúp đẩy mạnh hình ảnh đất nước trở thành một trong những thương hiệu du lịch ưa thích của bạn bè quốc tế.

May mắn được đi qua hơn 70 quốc gia trên thế giới, người dẫn đường của APT Travel hiểu rằng, vị trí địa lí cùng thiên nhiên đa dạng là thế mạnh tuyệt vời để Việt Nam phát triển ngành kinh tế xanh. “Khi mà bạn bè quốc tế như Thái Lan hay Singapore không được thiên nhiên ưu đãi bằng chúng ta, nhưng họ vẫn thu được nguồn lợi nhuận đáng kể từ du lịch, ví như du lịch Thái Lan đóng góp đến 12% GDP cả nước năm 2017. Vậy thì, chẳng có lý do gì để chúng ta không chuyển dịch cơ cấu kinh tế để tận dụng những nguồn lực sẵn có của mình để phát triển ngành công nghiệp không khói” - ông Đài chia sẻ.

Mục tiêu của APT Travel là trong hai năm tới sẽ trở thành 1 trong 5 DN lữ hành hàng đầu Việt Nam. Với tham vọng đó, chúng tôi sẽ không ngừng thay đổi để… vươn xa”. - Tổng Giám đốc APT Travel Nguyễn Hồng Đài

Đặc biệt, chưa bao giờ, từ Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ VHTT&DL, cho tới Tổng cục Du lịch và các địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội lại quan tâm đến phát triển du lịch như thời gian gần đây. Tổng Giám đốc của APT Travel nhìn thấy cơ hội phát triển ngay trong Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 06-NQ/TU về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo. Và ông bắt đầu khởi động hành trình về sự thay đổi, dẫu biết rằng, đi cùng với nó là muôn vàn thách thức.
 Hoạt động tại trụ sở chính của APT Travel.
Đầu tư vào các lĩnh vực cung ứng cho lữ hành

Ông Đài chia sẻ: “Những giá trị vốn có từ kinh doanh lữ hành từng một thời đem lại nguồn lợi nhuận chủ yếu cho APT Travel, giờ không thể phát huy được tính cạnh tranh với các hãng đi sau có lợi thế nhiều hơn về mặt áp dụng công nghệ mới. Họ đã và đang xây dựng cho mình những “đế chế” hùng mạnh. APT cũng cần một cú hích như vậy để phát triển và chăm sóc tốt hơn cho lượng khách hàng lâu năm của mình. Bởi, chúng tôi đã ngủ quên trên thành quả mà không nhìn thấy tính cạnh tranh đang ngày một khắc nghiệt hơn”.

Nhận ra khuyết điểm và quyết tâm thay đổi, APT Travel đã xây dựng một hệ sinh thái du lịch cho riêng mình bằng việc mở rộng đầu tư hiệu quả vào các dịch vụ cung ứng cho lữ hành. Đó là các lĩnh vực cung ứng xe du lịch cao cấp, nhà hàng và du thuyền. Đặc biệt, APT đã cho ra đời APT Holdings – một nền tảng đầu tư du lịch nhằm định hướng các nhà đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, phù hợp với định hướng chung của Chính phủ.

Ông Đài không giấu nghề mà chia sẻ thật lòng: “APT Holdings sẽ trở thành công ty quản lý vốn cho APT Travel và các công ty thành viên trong hệ thống thương hiệu của APT Group. Điều này cũng chứng tỏ rằng chúng tôi đang sẵn sàng để đón nhận những cơ hội và thách thức mới khi ngành du lịch đang mở rộng cánh cửa cho tất cả các DN nhằm đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế và Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Nhận ra ưu, khuyết điểm và không ngừng thay đổi chính là kim chỉ nam giúp doanh nhân Nguyễn Hồng Đài đưa con thuyền APT Travel vươn xa, đồng thời, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch nước nhà. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần