Tổng giám đốc VAF Trần Thị Thu Hằng: “Hạnh phúc khi mang lại niềm vui và sức khỏe cho người tiêu dùng”

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tổng giám đốc Công ty CP XNK nông sản thực phẩm Việt Nam Trần Thị Thu Hằng chia sẻ mục tiêu lớn nhất của mình cũng như công ty là cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn từ trang trại tới bàn ăn, mang lại niềm vui và sức khỏe cho mọi người.

Buồn vì “rau 2 luống, lợn 2 chuồng”
Đầu năm 2009, sau khi ra khỏi doanh nghiệp nhà nước, chị thành lập công ty riêng và quyết tâm theo đuổi mục tiêu ấp ủ. Ban đầu công ty chỉ có 8 nhân viên, với doanh số 8 tỷ đồng năm 2009, nộp ngân sách khoảng 450 triệu đồng. Đến năm 2016, doanh số đạt gấp hơn 6 lần, lên tới 50 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 2 tỷ đồng.
Ngày 28/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khen thưởng cá nhân Tổng giám đốc Trần Thị Thu Hằng và Công ty CP XNK nông sản thực phẩm Việt Nam với những thành quả trong phong trào thi đua Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội năm 2017.
“Cú đúp” danh hiệu trên cho thấy sự thành công và niềm tin của đông đảo khách hàng dành cho Công ty CP XNK nông sản thực phẩm Việt Nam.
 Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao bằng khen cho bà Trần Thị Thu Hằng -  Tổng giám đốc Công ty CP XNK nông sản thực phẩm Việt Nam
Chia sẻ về cơ duyên đến với kinh doanh, chế biến nông sản thực phẩm sạch , nữ Tổng giám đốc nhắc lại thời điểm năm 2002 đi tham quan và đào tạo tại các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc … đó là lúc chị có cơ hội thực hiện sở thích khám phá ẩm thực các nước .
“Tại những nước như Đan Mạch, Nhật Bản, tôi thấy trong bữa ăn hàng ngày, người ta ăn thẳng rau tươi hoặc trộn dầu dấm … chứ không qua chế biến (luộc, xào, nấu). Bởi, theo họ, ăn rau tươi như vậy sẽ giữ nguyên được các loại vitamin, tốt cho sức khỏe .
Trong khi đó, tại Việt Nam xuất hiện thực trạng “rau hai luống, gà hai chuồng” – nghĩa là một luống rau sạch để nhà ăn, một luống rau phun thuốc để bán; gà nuôi sạch để nhà ăn, gà nuôi cám tăng trọng để bán.
“Nghe những lời tâm sự của bà con mà chúng tôi thấy rất buồn. Đầu năm 2009, sau khi ra khỏi doanh nghiệp nhà nước, tôi đã thành lập công ty riêng và quyết tâm theo đuổi mục tiêu mà mình đã ấp ủ”, chị Hằng chia sẻ.
Từ thời điểm đó, Công ty CP XNK nông sản thực phẩm Việt Nam có tên viết tắt VAF ra đời. Trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh, công ty luôn bám sát mục tiêu “cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn từ trang trại tới bàn ăn, mang lại niềm vui và sức khỏe cho mọi người”.
“Và cứ thế, chúng tôi đi theo con đường đó, cố gắng không làm ngược lại với những gì mình đã chọn, dù nhiều lúc cũng lao đao, công ty đã từng bên bờ vực phá sản. Rất may, hành trình chúng tôi đã chọn là phù hợp với xu hướng phát triển nên xã hội ủng hộ chúng tôi, người tiêu dùng đã ủng hộ chúng tôi”.
Tập trung vào chất lượng sản phẩm và độ an toàn
Hiện nay, thị trường thực phẩm bẩn lan tràn, gây bệnh cho nhiều người. Nhiều thương lái chạy theo lợi nhuận không đếm xỉa gì đến chất lượng thực phẩm, người tiêu dùng hoang mang, niềm tin bị khủng hoảng.
Trong khi đó, một nghịch lý đã và đang xảy ra: Người tiêu dùng không biết mua thực phẩm sạch ở đâu , trong khi người sản xuất rau sạch không bán được đến tay người tiêu dùng, nhiều khi rau sạch phải đổ bỏ ngay trên ruộng vì thương lái chê giá cao không mua.
  Bà Trần Thị Thu Hằng -  Tổng giám đốc Công ty CP XNK nông sản thực phẩm Việt Nam (ngoài cùng hàng đầu tiên bên phải) cùng các cá nhân xuất sắc nhận bằng khen từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
“Từ những thực tế đó, chúng tôi đã tìm ra lối đi cho công ty, đó là tập trung vào chất lượng sản phẩm và độ an toàn. Do vậy chỉ liên kết với các trang trại, các nhà cung cấp nông sản, thực phẩm an toàn, có hồ sơ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo hàng hóa có chất lượng, giá hợp lý (hạn chế bớt khâu trung gian), thái độ phục vụ nhiệt tình”, nữ Tổng giám đốc VAF nói.
Đặc biệt, Công ty luôn ưu tiên bao tiêu sản phẩm với trang trại trồng rau có ứng dụng công nghệ cao, quy trình chuẩn. Các sản phẩm từ các trang trại này bao giờ cũng ổn định chất lượng, năng suất, giá cả.
“Chúng tôi có thể đưa các đoàn khách đến các trang trại thăm quan và trải nghiệm, đó là điểm mạnh giúp công ty bật lên trong thị trường”, Chị Trần Thị Thu Hằng cho biết.
Nhờ vậy, đến nay, hàng vạn cháu học sinh được sử dụng thực phẩm sạch đúng nghĩa, chất lượng bữa ăn cải thiện, các bậc phụ huynh tham gia chứng kiến nhận hàng tại các trường đều vui vẻ, yên tâm với nguồn thực phẩm do công ty cung cấp. Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm ngay tại chợ đầu mối của công ty luôn đông vui như thời bao cấp, mọi người xếp hàng rất vui vẻ và tự nguyện.
Chị Trần Thị Thu Hằng chia sẻ: “Đến bây giờ thì không chỉ tôi mà các cổ đông, cán bộ nhân viên của công ty đều rất vui vẻ, hăng hái và rất nhiệt tình trong công việc. Thậm chí các con tôi cũng tự nguyện rời bỏ các công ty nước ngoài đang làm để về phụ giúp tôi thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường. Đó cũng là một nguồn động lực lớn giúp tôi yên tâm bước tiếp con đường mình đã chọn”.
Thời gian tới, Công ty tiếp tục kết nối, đầu tư cùng các trang trại sản xuất rau sạch để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hạn chế thiệt hại do thiên tai bằng cách liên kết với các nhà khoa học để nghiên cứu và đưa vào ứng dụng công nghệ bảo quản trước và sau thu hoạch .
Công ty sẽ mở rộng thị trường, đầu tư nhân rộng chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, để phục vụ được đông đảo người tiêu dùng.
Thường xuyên tham gia các chương trình giao thương xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để giới thiệu và tiêu thụ những đặc sản vùng miền, mang đến cho người tiêu dùng, bà con Việt kiều, người nước ngoài những món quà đặc sảncủa Việt Nam theo tiêu chí: “Ngon, bổ, dễ sử dụng, giá hợp lý, mang lại niềm vui và sức khỏe cho mọi người”.
Slogan "Ngọn lửa cuộc sống"
Có một câu chuyện về những người lữ hành đã đi lạc trong một hành trình, họ đã đi rất lâu , rồi họ rất mỏi mệt, và họ rất đói, rất lạnh, trời thì tối đen, họ thèm được nhìn thấy một ánh lửa … rồi cuối cùng, họ đã tìm thấy một bếp lửa của một ngôi nhà bên đường.
Họ ùa vào nghỉ chân, để sưởi ấm, và có được một bữa ăn giúp họ bớt đói, bớt lạnh. Họ thấy ấm áp hơn và thốt lên “nhờ có ngọn lửa mà chúng tôi mới thấy cuộc sống có ý nghĩa và quý giá biết chừng nào”.
Vì dư âm của một câu chuyện mà chúng tôi mới đặt Slogan của công ty là “Ngọn lửa cuộc sống với ý nghĩa cung cấp thực phẩm an toàn cho các bếp ăn, gia đình, mong mọi người có những bữa ăn vui vẻ, đầm ấm bên bếp lửa, giúp cho hạnh phúc gia đình ngày càng bền vững hơn, xã hội ngày càng văn minh hơn - (Tổng giám đốc Công ty CP XNK nông sản thực phẩm Việt Nam Trần Thị Thu Hằng)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần